ข่าวสังคม

อุบลราชธานี สมาชิกสภาเทศบาล!!! ยืนถอดเสื้อประท้วงกลางถนนเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำสัญญาณไฟจราจรเนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

สุดทน !!!สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเทพวงศา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ยืนถอดเสื้อประท้วงกลางถนนเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำสัญญาณไฟจราจรเขียว,เหลือง,แดง,ป้ายบอกทาง ที่บ้านสามแยกเมืองใหม่ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 ที่บริเวณสามแยก บ้านสามแยกเมืองใหม่ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี มีนายปรัตมิตร ขำคม สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเทพวงศา อ.เขมราฐ ยืนถอดเสื้อกลางถนนบริเวณสามแยก โดยมีป้ายเขียนข้อความว่า เมตตาด้วย ชาวบ้านเดือดร้อน ขอติดตั้งไฟสัญญาณจราจร (ไฟเขียว เหลือง แดง ป้ายบอกทาง)เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตั้งไฟสัญญาณจราจร บนถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2050 ถนนสายเขมราฐ-ตระการพืชผล ที่บ้านสามแยกเมืองใหม่ และถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 202 ถนนสายเขมราฐ-อำนาจเจริญ ที่สามแยกบ้านโชคชัย ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุให้กับประชาชน และผู้ที่สัญจรไปมาบนท้องถนน

นายปรัตมิตร ขำคม กล่าวว่า ผ่านมาหลายปีแล้วที่ได้มีการขยายถนนสี่เลน ถนนกว้างขึ้น และมีจุดสามแยกที่สำคัญสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อชีวิตพี่น้องประชาชน ที่ใช้รถยนต์สัญจรไปมาบนท้องถนน ซึ่งจุดสามแยกทั้งสองจุด ได้เกิดอุบัติบ่อยมาก ทำให้เกิดความเสียหายทรัพย์สินต่อประชาชน “ตนขอเป็นตัวแทนชาวบ้านในเขตพื้นที่อำเภอเขมราฐ เรียกร้องผู้ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือชาวบ้านด้วย

ด้านนางสาววิไลวรรณ ทองนำ อายุ 47 ปี ชาวบ้านสามแยกเมืองใหม่ กล่าวว่าชาวบ้านต้องการ ขอสัญญาณไฟสัญญาณจราจร เพราะว่าที่ตรงนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยชาวบ้านเดือดร้อนมาก ขอหน่อยงานที่เกี่ยวข้อง มาดูแลให้หน่อยเพราะว่าชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ เพราะเป็นถนนสามแยกวัดใจ ใครใจก็คือคนนั้นรอด