ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ นทท.นับหมื่นหลั่งไหลเล่นสงกรานต์เขื่อนลำนางรองวันสุดท้ายเนืองแน่นรถติดเกือบ 10 กม.แม่ค้ายิ้มแก้มปริยอดขายวันเป็นหมื่น

ประชาชน นักท่องเที่ยวจากหลายอำเภอใน จ.บุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง นับหมื่นคนต่างพากันนั่งรถยนต์กระบะมาเล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้ายที่เขื่อนลำนางรองเนืองแน่นคึกคักสนุกสนาน ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ส่งผลให้รถติดยาวเหยียดเกือบ 10 กม. แม่ค้ายิ้มแก้มปริยอดขายของวันเป็น 10,000

วันนี้ (15 เม.ย.67) ประชาชนจากหลายอำเภอ ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดนับหมื่นคน ต่างพากันหลั่งไหลเดินทางไปเล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้าย ที่หาดทรายเทียมเขื่อนลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัด บรรยากาศคึกคักสนุกสนานตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงช่วงเย็น ส่งผลให้รถยนต์กระบะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวนั่งมาเล่นน้ำสงกรานต์ ติดยาวเหยียดตั้งแต่ก่อนทางลงเขื่อนยาวไปจนถึงสันเขื่อนและคลองส่งน้ำเกือบ 10 กิโลเมตร ทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อปพร. ต้องทำงานอย่างหนักในการอำนวยความสะดวกด้านจราจรและดูแลรักษาความเรียบร้อย ทั้งเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้มีการก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์ทำร้ายร่างกายกัน เพราะช่วงสงกรานต์ทุกปีจะมีการทะเลาะวิวาทย์ยิงปืน ปาระเบิดใส่กัน ปีนี้เจ้าหน้าที่จึงต้องดูแลเข้มงวดเป็นพิเศษ

จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาเล่นน้ำสงกรานต์เขื่อนลำนางรอง จำนวนมาก ก็ส่งผลให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม อุปกรณ์ในการเล่นน้ำสงกรานต์ ริมทาง และบริเวณหาดลำนางรอง ไม่น้อยกว่า 100 ร้าน มีรายได้เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติหลายเท่าตัวเฉลี่ยวันละ 5,000 – 10,000 บาท โดยเฉพาะวันสุดท้ายเพราะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเล่นน้ำสงกรานต์นับหมื่นคน ก็อยากมีนักท่องเที่ยวคึกคักแบบนี้ทุกปี ชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่และอำเภอใกล้เคียงจะได้มีรายได้