ข่าวสังคม

สุรินทร์ เอาใจไปเลย ชื่นชมเจ้าหน้าที่ขับรถ EMS ร.พ.สุรินทร์ รถล้มบาดเจ็บนอนรพ. รีบออกเหตุช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บใส่ชุดผู้ป่วยครึ่งท่อน

วันที่ 16 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 14:30 น. ผู้สื่อข่าวออกปฏิบัติงานออกเหตุรถชนกันบริเวณบนถนนสายบ้านแจน หลักกิโลเมตรที่ 10 ถนนสายสุรินทร์-ลำดวน ช่วงจุดยูเทิร์นขาเข้าเมืองสุรินทร์ ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวพบกับเจ้าหน้าที่ขับรถ EMS โรงพยาบาลสุรินทร์สวมเสื้อยืดโปโลสีแดงและสวมกางเกงคนป่วยของโรงพยาบาลสุรินทร์และยังพบว่ามีบาดแผลพันผ้าก็อซที่หัวเข่าทั้งสองข้าง มือขวา นิ้วและข้อมือซ้าย ซึ่งกำลังเข้าช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บและถ่ายภาพเพื่อรายงานไปยังโรงพยาบาลสุรินทร์

ทราบชื่อต่อมาชื่อนายประพันธ์ศักดิ์ สิริรจน์(เจ้าหน้าที่ขับรถ EMS โรงพยาบาลสุรินทร์) อายุ 38 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ขับรถ EMS ของโรงพยาบาลสุรินทร์ ได้เกิดอุบัติเหตุด้วยตนเองโดยขับรถจักรยานยนต์ตกร่องถนนตรงอยู่เทิร์นโรงไฟฟ้ามุ่งเจริญ กิโลเมตรที่ 16 เมื่อช่วงเช้านี้ที่ผ่านมาของวันนี้ กำลังจะมาเข้าเวรที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งตนได้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ แต่เมื่อมีเหตุรถยนต์เก๋งชนรถจักรยานยนต์มีคนเจ็บและเสียชีวิตจำนวน 5 รายเมื่อเวลา 14:30 น. พอทราบว่าคนขับรถโรงพยาบาลไม่พอ คิดได้ว่ามันเป็นหน้าที่ต้องช่วยเหลือคนเลยลืมไปว่าป่วยจับกุญแจรถได้ขับรถ EMS โรงพยาบาลสุรินทร์และขออนุญาตแพทย์เจ้าของไข้ออกมาที่เกิดเหตุเลย

นายประพันธ์ศักดิ์ สิริรจน์(เจ้าหน้าที่ขับรถ EMS โรงพยาบาลสุรินทร์) กล่าวว่า ตนนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ขับรถ EMS โรงพยาบาลสุรินทร์และตนเองนั้นบาดเจ็บ โดยตนได้ออกเหตุมาช่วยคนเจ็บพร้อมกันนี้หัวหน้าหน่วยให้ลา ตนนั้นมีบาดแผลถลอกที่เข่าสองข้าง มือขวา ข้อมือซ้ายเกิดจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่เป็นด้วยหน้าที่ลืมนึกไปว่าตัวเองนั้นก็ป่วยตนต้องมาช่วยคนเจ็บมากกว่าเพราะคนเจ็บหรือคนไข้นั้นสำคัญเสมออีกด้วย