ข่าวสังคม

สุรินทร์ รพ.สุรินทร์ เปิดศูนย์ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผู้สูงอายุ “อาคารยงยุทธ เสถียรถิระกุล”

วันนี้ (24 เมษายน 2567) ที่อาคารยงยุทธ เสถียรถิระกูล โรงพยาบาลสุรินทร์ นายแพทย์ภูวเดช สุระโคตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผู้สูงอายุ โรงพยาบาลสุรินทร์ (อาคารยงยุทธ เสถียรถิระกุล) โดยมีนายแพทย์ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายวุฒิ เสถียรถิระกุล และครอบครัวของ นายยงยุทธ เสถียรถิระกุล พร้อมผู้มีเกียรติ อาทิ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ หัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ร่วมเป็นเกียรติ จำนวนมาก

ศูนย์ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผู้สูงอายุ “อาคารยงยุทธ เสถียรถิระกุล” ก่อสร้างขึ้น โดยนายยงยุทธ เสถียรถิระกุล อดีตประธานกลุ่มโรงงานน้ำตาล KI SUGAR GROUP บริษัท น้ำตาลสุรินทร์จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ ได้บริจาคทรัพย์ส่วนตัวในการจัดตั้ง พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 รวม 27 ล้านบาท เพื่อใช้ในการตรวจรักษา ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุที่มีอัตราเพิ่มสูงในปัจจุบัน
ผู้บริหารโรงพยาบาลสุรินทร์ มีมติให้ใช้ชื่ออาคารว่า “อาคารยงยุทธ เสถียรถิระกูล เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณูปการของท่าน ซึ่งอาคารหลังนี้ได้ออกแบบโดยทีมงานสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อการเยียวยาในสถานพยาบาล และสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาวะผู้สูงอายุ และเป็นหนึ่งในโครงการวิจัย ของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เพื่อให้เป็นอาคารนวัตกรรมสิ่งแวดล้อมเพื่อผู้สูงวัย โดยมีระบบเทคโนโลยีสาระสนเทศที่ทันสมัย เปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2567โดยให้บริการคัดกรองปัญหาสุขภาพทั่วไปในผู้สูงอายุ ตรวจรักษาด้วยหลักการแพทย์แบบผสมผสาน ประกอบด้วย อายุรกรรมผู้สูงอายุ คลินิกกระดูกพรุน คลินิกทันตกรรม กายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย และการแพทย์บูรณาการ โดยให้บริการแบบครบวงจร