ข่าวสังคม

ผู้ว่าฯ นครพนม ผนึกกำลัง “นครพนมสร้างสังคมอุดมสุข” พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนกลุ่มเปราะบาง นำความเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า Change for Good

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567 ที่บ้านเลขที่ 134 หมู่ที่ 4 บ้านนางาม ตำบลนางาม อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนมนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือครัวเรือนเป้าหมายในการขับเคลื่อนโครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “นครพนม สร้างสังคมอุดมสุข ทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน” ประจำปี 2567

รายนางอ่อนศรี ซุยลุย อายุ 85 ปี ราษฎรกลุ่มเปราะบางชาวตำบลยนางาม อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของครัวเรือนเป้าหมายที่ประสบความเดือดร้อนและยากจน ซึ่งประกอบด้วย ครัวเรือนจากระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) และครัวเรือนที่ได้รับความเดือดร้อน ด้อยโอกาส ซึ่งได้การรับรองจากเวทีประชาคม ใน 5 มิติ ได้แก่ ด้านสุขภาพ ด้านความเป็นอยู่ ด้านการศึกษา ด้านรายได้ และด้านการเข้าถึงการบริการภาครัฐ โดยบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการร่วมกันดำเนินงานโดยได้ดำเนินการ มอบเครื่องอุปโภค – บริโภคในการดำรงชีวิต พร้อมดำเนินการปรับปรุงพัฒนาที่อยู่อาศัยให้มีความมั่นคงถาวร ปลอดภัย มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม

ทั้งนี้ จังหวัดนครพนม มุ่งดำเนินแนวนโยบาย ในการสร้างและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับประชาชน โดยบูรณาการความร่วมมือกับ 7 ภาคีเครือข่าย สนับสนุนการดำเนินงานร่วมกัน ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง