ข่าวสังคม

ผู้ว่าฯ นครพนม ขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมจักรยานขาไถ Balance Bike เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 26 เม.ย. 2567 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลนางาม อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลนางาม อำเภอเรณูนคร ติดตามการดำเนินการขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมจักรยานขาไถ Balance Bike เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดกิจกรรมขาไถในสถานศึกษาและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการทางด้านร่างกายที่แข็งแรง และพัฒนาการทางด้านจิตใจ อารมณ์ ให้มีความเบิกบาน มีความกล้าหาญ มีวินัย มีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ เคารพกฎจราจร ระเบียบ กติกาด้วยกิจกรรมจักรยานขาไถ Balance Bike

โดยจังหวัดนครพนม สนับสนุนส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดนครพนม ให้การสนับสนุนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัด จัดกิจกรรมจักรยานขาไถ Balance Bike ให้มากยิ่งขึ้นและมีจำนวนเพียงพอต่อจำนวนเด็กและเยาวชนในแต่ละพื้นที่