ข่าวสังคม

สุรินทร์ พายุฝนถล่ม หลังคากันสาดพังถล่มหอพักหญิงลงมา หลังพายุพัดแรงน๊อตยึดไม่ไหว แต่ยังดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ

หลังคากันสาดพังถล่มหอพักหญิงปิดหน้าห้องผู้เช่าหอพักหญิงติดอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ต้องใช้เครื่องตัดถ่างตัดโครงเหล็กหลังคากันสาดเข้าช่วยเหลือได้ทัน หลังพายุพัดแรงน๊อตยึดไม่ไหว แต่ยังดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ

วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 เวลา 20:33 น.ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากแม่บ้านของหอพักหญิงธิพาพร ซ.ตาทิพย์ 2 หลังมอราภัฏสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ว่าหลังคากันสาดพังถล่มหอพักหญิงปิดหน้าห้องผู้เช่าหอพักหญิงติดอยู่ภายในห้องพักออกมาไม่ได้ จึงได้ประสานอาสากู้ภัยสุรินทร์จุดเมือง, และกู้ภัยจุดอำเภอเขวาสินรินทร์ พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง ไฟส่องสว่างสนับสนุนของ อบต.นอกเมือง รีบรุดเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารปูน 2 ชั้นและเป็นหอพักหญิง 24 ห้อง พบว่าหลังคากันสาดพังถล่มยาวประมาณกว่า 10 เมตรปิดห้องเช่าทับรถจักยานยนต์ 4 คัน ทำให้ผู้เช้าห้องพักไม่สามารถออกมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยกันตัดออกมาใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำผู้เช่าห้องพักออกมาได้พร้อมกับรถจักรยานยนต์ที่ถูกทับอยู่

จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุจากพายุฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง ทำให้หลังคากันสาดพังถล่ม ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครนั่งเล่นอหน้าห้องหอพัก จึงไม่มีใครเป็นอันตราย ส่วนสาเหตุมาจากเกิดจากพายุฝนลมกรรโชกแรงน๊อตยึดไม่ไหว จึงทำให้หลังคากันสาดพังถล่มยาวกว่า 10 เมตร