ข่าวสังคม

หนองคาย พายุถล่มบ้านวัดหลังคาปลิวว่อนเสาไฟฟ้าหัก

พายุพัดถล่ม ฝนตกหนัก ในพื้นที่อำเภอสระใคร หนองคาย ลมแรงหอบสังกะสีบ้าน หลังคากุฎิวัดปลิวว่อน เสาไฟฟ้าหักโค่น ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ เร่งแก้ไขคาดเย็นนี้ใช้การได้

วันนี้ (14 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดหนองคาย ได้ออกสำรวจความเสียหายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยพบว่าที่บ้านตอแก ต.บ้านฝาง อ.สระใคร จ.หนองคาย ชาวบ้านได้รับผลกระทบ บ้านเรือนที่เป็นหลังคาสังกะสี ถูกแรงลมพัดหอบเอาสังกะสีมุงหลังคาหลุดหายไปหลายหลัง ต้นไม้ใหญ่หัก เสาไฟฟ้าที่ติดตั้งระหว่างบ้านตอแกกับบ้านโนนแดง โนนดู่ ต.บ้านฝาง หักโค่น ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอยู่ระหว่างการซ่อมแซมแก้ไขให้ชาวบ้าน คาดว่าเย็นนี้จะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบได้ใช้ตามปกติ

นายบูรชัย ศรีวงษ์ ชาวบ้านตอแก เล่าว่า เกิดมา 55 ปี ไม่เคยพบเคยเห็นลมพายุโหมกระหน่ำพัดแรงแบบนี้มาก่อน ลมฝนมาอย่างรวดเร็วจนไม่ทันตั้งตัว เก็บข้าวของไม่ทัน บ้านชาวบ้านหลายหลังได้รับความเสียหาย พืชผลทางการเกษตรและสัตว์เลี้ยงที่ยังไม่ได้สำรวจก็มีเช่นกัน

ขณะที่วัดโพธิ์ศรีสมพร ต.บ้านฝาง อ.สระใคร พระสงฆ์ก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน หลังคากุฏิถูกลมแรงพัดเอาสังกะสีปลิวหลุดออก และศาลาที่ประดิษฐานพระพุทธรูปใหญ่ของวัด ต้านทานลมแรงไม่ไหว เสาศาลาหักทับองค์พระพุทธรูป โชคดีที่ไม่มีพระสงฆ์หรือประชาชนได้รับบาดเจ็บจากเหตุวาตภัยในครั้งนี้
นอกจากนี้ยังมีบ้านของชาวบ้านเดื่อ และบ้านทุ่งสวรรค์ ต.บ้านฝาง อ.สระใคร ได้รับความเสียหายในลักษณะเดียวกันอีกหลายหลัง ซึ่งผู้ใหญ่บ้าน และส่วนที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งสำรวจเพื่อรายงานให้ท้องถิ่นและจังหวัดทราบเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนต่อไป.