ข่าวสังคม

อุบลฯ ทุกข์ชาวบ้าน ถนนเข้าออกพังเละไร้หน่วยงานดูแล ฝากถึงนายกรัฐมนตรีกับ รมว.คมนาคม ช่วยชาวบ้านด่วน

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านนาดูนน้อย ซอย 4 ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี สุดทนกับสภาพถนนที่ใช้สัญจรเข้า-ออก หมู่บ้าน ซึ่งเป็นสภาพถนนที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านนาดูนน้อย ซอย 4 ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง ที่ได้รับผลกระทบจากการที่ขาดการเหลียวแลจากหน่วยงานรัฐ ซึ่งถนนเส้นนี้ไร้หน่วยงานเข้ามาดูแลนานกว่า 3 ปี เวลาช่วงฤดูฝน รถทุกชนิดสัญจรเข้า ออก ด้วยความยากลำบาก ชาวบ้านเคยแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะเทศบาลตำบลขามใหญ่ให้ช่วยแก้ไข ปรับปรุง แต่ไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด จึงอยากจะสื่อสภาพของถนนถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมานาน ไปยังนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอให้ช่วยชาวบ้านด้วย

ด้านนางนิธิภรณ์ ไร่กลาง อายุ 51 ปี ชาวบ้านนาดูนน้อย ซอย 4 กล่าวว่า ถนนเส้นนี้อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลขามใหญ่ ได้ปล่อยปละละเลยไม่ได้มาสนใจความเดือดร้อนของชาวบ้านหลายปีแล้ว มีแต่ว่าจะมาทำถนนให้ใหม่แต่ก็ไม่เห็นมาทำเลย ถ้าฝากไปหาเทศบาลก็คงไม่เห็นสำเร็จ จึงขอฝากไปถึงนายกเศรษฐา ทวีสินและรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ถ้าได้ยินแล้วก็ขอให้มาช่วยชาวบ้านด้วยเดือดร้อนมาก เป็นแบบนี้มาหลายปีเทศบาลไม่เคยใส่ใจถ้าใส่ใจก็คงไม่เป็นแบบนี้ ชาวบ้านเดือดร้อนมาก ถนนเส้นนี้ที่ชำรุดเกิดจากมีนายทุนมาทำหมู่บ้านจัดสรรในซอยนี้แล้วก็มีรถบรรทุกดิน หินปูนทรายเข้าออก ทำให้ถนนพัง แต่ก่อนถนนเส้นนี้ไม่ได้เป็นแบบนี้ พอมีหมู่บ้านที่มาสร้างใหม่เกิดขึ้น มีนายทุนมาทำหมู่บ้านขาย ขณะที่ทำการก่อสร้างบ้านจัดสรร มีรถขนดิน หิน ปูนทราย เข้า ออก ถนนก็เลยพัง คนที่ทำพัง ทำไมเทศบาลไม่ให้รับผิดชอบในเมื่อเทศบาลก็รู้อยู่แล้วว่าใครเป็นคนทำถนนพัง ทางเทศบาลรับปากจะมาทำถนนซ่อมแซมให้แต่ก็ไม่มา ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก

ด้านชาวบ้านที่ใช้รถสัญจรไป มา กล่าวว่า กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เวลาฝนตกหนักน้ำก็จะท่วม ขณะที่ฝนยังตก ไม่หนักน้ำก็ยังท่วม พี่น้องประชาชนสัญจรลำบากมาก อยากฝากไปถึงเทศบาลตำบลขามใหญ่ให้มาดูแลหน่อยช่วยมาดูถนน ซอย 4 บ้านนานาดูนน้อย ด้วย ชาวบ้านเดือดร้อนมาก ขอให้เอาใจใส่หน่อย และอยากจะเรียกร้องให้ เทศบาลตำบลขามใหญ่ มองเห็นและตระหนักถึงความทุกข์ยากของชาวบ้านด้วย มาเร่งปรับปรุงให้เป็นถนนที่พอใช้การได้ ชาวบ้านก็ดีใจแล้ว