ข่าวสังคม

สุรินทร์ หญิงแกร่งเเม่ค้าใจบุญขายปาท่องโก เลี้ยงครอบครัวเเจกน้ำเต้าหู้ เต้าส่วน ข้าวเหนียว หมูฝอย หมูทอด น้ำพริกรสแซ่บ กินฟรีให้หญิงตั้งครรภ์ผู้สูงอายุ

วันที่ 19 พฤษภาคม2567 ที่บริเวณถนนเทศบาล 3 แยกไฟแดงวัดพรหมสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวพบร้านบนฟุตบาทริมถนนตั้งเป็นร้ายขายปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ /เต้าส่วน /ข้าวเหนียว หมูฝอย หมูทอด / น้ำพริกรสแซ่บ พร้อมทั้งยังเกตเห็นติดป้ายคำว่า “บริการน้ำเต้าหู้ฟรีสำหรับหญิงตั้งครรภ์จนกว่าจะคลอด” แต่หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ และผู้สูงอายุผ่านมาก็จะให้เต้าส่วนบ้างหรือข้าวเหนียว หมูฝอย หมูทอดบ้าง บางทีก็แถมน้ำพริกรสแซ่บให้อีกแล้วแต่หญิงที่กำลังตั้งครรภ์หรือผู้สูงอายุอยากจะทานอะไรโดยมีนางโสภา บุญหล้า อายุ 38 ปีร่วมกันค้าขายกับสามี และเป็นเจ้าของร้านขายน้ำเต้าหู้และปาท่องโก๋ มานานกว่า 10 ปีเเล้ว โดยขายปาท่องโก๋ตัวละ 2 บาท น้ำเต้าหู้ถุงละ 6 บาท และขนมหวานถุงละ 12 บาท พร้อมทั้งมีมาเสริมคือข้าวเหนียว หมูฝอย หมูทอด กุนเชียง/ โดยเฉพาะน้ำพริกร้านนี้เด็ดจริง ซึ่งเริ่มขายในช่วงเช้าเวลาตั้งแต่ 05.00 – 09.00น. ของทุกวัน ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาซื้อทานกันไม่ขาดสายของทุกวัน

นางโสภา เปิดเผยว่า ตนได้ให้น้ำเต้าหู้เเก่ผู้ที่ตั้งครรภ์และผู้สูงอายุได้ดื่มฟรีมานานกว่า 18 ปีแล้ว แต่เนื่องจากคนท้องบางคนไม่ทราบ จึงไม่ได้เข้ามาที่ร้าน ในขณะที่บางคนที่รู้ว่าฟรีแต่ก็ไม่กล้าจะมาหยิบไปรับประทาน ตนจึงต้องขึ้นป้ายติดไว้ที่หน้าร้าน เพื่อให้คนท้องและผู้สูงอายุกล้าที่จะเข้ามารับน้ำเต้าหู้ไปดื่มได้เเบบฟรีๆ พร้อมกันนี้มีเพิ่มขึ้นมาคือข้าวเหนียว หมูฝอย หมูทอด กุนเชียง/ น้ำพริกรสแซ่บ คนท้องและผู้สูงอายุอยากจะทานอะไรตนก็จะห่อให้ทานฟรี ซึ่งพิกัดร้านตั้งอยู่ที่แยกไฟแดงวัดพรหม ใกล้ๆร้านนกเย็นตาโฟ ขายตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึง 09.00 น.ทุกวัน และยังสั่งผ่านเดลิเวอร์รีได้ ชื่อร้านโสภาอาหารเช้า คนท้อง พิการ สูงอายุ คุณภาให้ทานฟรี

นอกจากนี้นางโสภา กล่าวต่ออีกว่า ตนมีความเชื่อว่าการทำแบบนี้แล้วจะได้บุญ เพราะเคยประสบอุบัติเหตุทั้งครอบครัวกว่า 30 คนในรถบัส แต่รอดตายอย่างหวุดหวิด และไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จึงเชื่อว่าเป็นกุศลบุญอย่างหนึ่งจากการตั้งใจให้ทานแก่เพื่อนมนุษย์ และยังกล่าวขอบคุณลูกค้าทุกคน ที่มาช่วยอุดหนุนซื้อของที่ร้าน เหมือนช่วยกันสร้างบุญ เพราะถ้าไม่มีคนซื้อ ตนก็คงไม่ได้ให้น้ำเต้าหู้ฟรีแก่หญิงตั้งครรภ์และผู้สูงอายุ จึงถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกันอีกด้วย