ข่าวสังคม

กาฬสินธุ์โควิดนิวไฮวันเดียวพุ่ง 300 ราย มอบเสื้ออสม.พร้อมลุยสู้ภัยโควิด

สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ยังน่าห่วง หลังพบคลัสเตอร์และมีผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่นิวไฮมากถึง 332 ราย ขณะที่”หมู วิรัช พิมพะนิตย์” ที่ปรึกษา รมว.คมนาคมลุยมอบเสื้อให้กับ อสม.ในตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ สร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่สู้ภัยโควิด

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ยังคงน่าเป็นห่วง หลังพบคลัสเตอร์มีผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนกระจายอยู่หลายอำเภอ โดยล่าสุดศูนย์อำนวยการต้านโรคโควิด-19 จ.กาฬสินธุ์รายงานสถานการณ์โรคล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 332 ราย ซึ่งมีทั้งคลัสเตอร์งานบุญประเพณีต่างๆ งานมหรสพการแสดงหมอลำ ติดเชื้อในสถานศึกษา ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้า ในเรือนจำ/ที่ต้องขัง ติดเชื้อในครอบครัว สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน และมาจากพื้นที่เสี่ยง ส่งผลให้มีผู้ป่วยสะสม 14,906 ราย รักษาหายแล้ว13,034 ราย กำลังรักษา 1,780 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 19 ราย

ขณะที่นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายกรีฒิการย์ พิมพะนิตย์ เลขานุการนายกองศ์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่มอบเสื้อกั๊ก หรือเสื้อสามารถให้กับอาสาสมัครประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.ใน ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ กว่า 220 คน จำนวน 18 หมู่บ้าน ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยโพธิ์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับอสม.ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ 1 ใน 4 ทหารเสือด่านหน้าในช่วงโรคโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดพบคลัสเตอร์ และผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนอยู่ในขณะนี้ โดยมีนายสุนทร เจริญพันธุ์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และผู้นำชุมชนให้การต้อนรับ

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ยังคงพบคลัสเตอร์ มีผู้ป่วยต่อเนื่อง ซึ่งอสม.ก็เป็น 1 ใน 4 ทหารเสือด่านหน้า ที่ต้องทำงานหนักไม่แพ้บุคคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ซึ่งการมอบเสื้อกั๊ก หรือเสื้อสามารถ จึงถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่สู้กับภัยโควิด-19 อย่างเต็มกำลังตามนโยบายและข้อกำชับของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี