ข่าวสังคม

อาลัยสมบัติ วรามิตร อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์อนิจกรรมโรคชราวัย 83 ปี

“สมบัติ วรามิตร” อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์อนิจกรรมด้วยโรคชราวัย 83 ปี ญาติจัดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพวันนี้ และกำหนดจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 26 กพ. 2565

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ วรามิตร อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ถึงแก่กรรม เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมาด้วยโรคชรา วัย 83 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 2 เดือน โดยญาติได้กำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในวันเสาร์ที่ 19 ก.พ.65 เวลา 13.00 น.ที่บ้านวรามิตร เลขที่ 169 หมู่ 5 ต.กมลาไสย อ.กมลาไส สำหรับประชาชนทั่วไป และในช่วงเวลา 15.00 น. จะเข้าสู่พิธีการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

โดยเบื้องต้นนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเดินทางไปร่วม พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในส่วนทางด้านนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เข้าร่วมพิธี และจะนำทีมรองผู้ว่าราชการทั้ง 3 ท่านร่วมพิธีสวดอภิธรรมในวันพรุ่งนี้ นอกจากนี้ทางด้านนายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ยังได้แสดงความเสียใจและจะได้เดินทางไปร่วมสวดอภิธรรมอีกด้วย

สำหรับนายสมบัติ วรามิตร เป็นสามีของนางชะม้อย วรามิตร อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าของธุรกิจโรงสีขนาดใหญ่ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดกาฬสินธุ์เมื่อปี 2543 เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามรถ และเป็นที่เคารพรักของชาวกาฬสินธุ์ และชาวกมลาไสย จนหลายคนเรียกชื่อติดปากว่า “เตี่ยสมบัติ” หรือคุณพ่อสมบัติ อย่างไรก็ตามทางญาติจะมีพิธีสวดอภิธรรมทุกวัน เริ่มจากวันนี้เป็นต้นไป และจะมีงานพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 26 กพ. 2565