ข่าวสังคม

ศรีสะเกษพายุฤดูร้อนถล่ม 2 อำเภอบ้านเรือนชาวบ้านพังยับหลายสิบหลังนายอำเภอ-ปภ.เร่งช่วยเหลือ

ศรีสะเกษ พายุฤดูร้อนถล่ม 2 อำเภอบ้านเรือนชาวบ้านพังยับร่วม 100 หลังคาเรือน อ.กันทรารมย์ หนักสุดบ้านพังยับ 78 หลัง นายอำเภอกันทรารมย์ร่วมกับ ปภ.ศรีสะเกษเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือซ่อมแซมโดยด่วนแล้ว

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านกอก ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอกันทรารมย์ พร้อมด้วย นายธนวัฒน์ รักชาติ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จาก อบต.โนนสัง ได้ออกไปทำการสำรวจความเสียหายบ้านเรือนทรัพย์สินของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดโหมกระหน่ำบ้านเรือน โดยมีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับผลกระทบในเขต 4 ตำบล ประกอบด้วย ต.โนนสัง ต.เมืองน้อย ต.ทาม ต.ละทาย อ.กันทรารมย์ ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านโดนลมพายุพัดเอาหลังคาบ้านที่ทำด้วยสังกะสีปลิวหายไปตกไกลจากบ้าน ทรัพย์สินในบ้านได้รับความเสียหายจำนวนมาก ต้นไม้โค่นล้มทับขวางถนน ซึ่งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตัดต้นไม้ออกจากถนนไม่ให้กีดขวางถนนเรียบร้อยแล้ว

นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอกันทรารมย์ กล่าวว่า ตนได้ออกพื้นที่สำรวจความเสียหายและได้มอบสิ่งของให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัยทุกคน โดยจากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหาย 78 หลัง และได้สั่งการให้ นายก อบต.พื้นที่เกิดเหตุเร่งสำรวจความเสียหายอย่างละเอียด เพื่อจะได้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนของชาวบ้านให้สามารถใช้เป็นที่พักอาศัยได้ตามปกติเช่นเดิมโดยด่วน

นางเรียบ เชื้อทอง อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/1 ม.7 ต.ทาม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถูกลมพายุพัดบ้านพัง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 18-19.00 น. ของวันที่ 7 มี.ค. 65 ตนกำลังนั่งพักผ่อนอยู่กับลูกหลานในบ้าน ปรากฏว่าได้เกิดมีลมพัดเข้ามาอย่างรุนแรงมาก และพัดเอาหลังคาบ้านของตนปลิวลอย ไปไกลกว่า 50 เมตร ตนตกใจมากรีบวิ่งเข้าไปหลบอยู่ในบ้านของญาติที่อยู่ใกล้กัน ตั้งแต่เกิดมาตนเพิ่งเคยพบเหตุการณ์ที่รุนแรงมากแบบนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกัน ในเขต อ.เมืองศรีสะเกษ พายุได้พัดบ้านเรือนของชาวบ้านที่หมู่ 2 ต.หนองไผ่ ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย 1 หลัง ซึ่งการเกิดวาตภัยในครั้งนี้ มีบ้านเรือนของชาวบ้านประสบวาตภัย จำนวน 2 อำเภอ 7 ตำบล 13 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนพังเสียหายจำนวนทั้งสิ้น 79 หลัง โดย อ.กันทรารมย์ ได้รับผลกระทบหนักสุดบ้านเรือนพังยับ 78 หลัง