ข่าวสังคม

กาฬสินธุ์พร้อมจัดประกวดมิสแกรนด์-ทีน่าสวมชุดมะม่วงมหาชนกเดินโชว์กลางตลาด

ตลาดเมืองเก่ากาฬสินธุ์แทบแตก “ทีน่า ธนวรรณ วิกก์” มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2022 รองชนะเลิศอันดับ 2 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ใส่ชุดมะม่วงมหาชนก นำนางแบบชุดผ้าไหมแพรวาเดินโชว์กลางตลาด ในงานแถลงข่าวการประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2023 พร้อมร่วมส่งกำลังใจให้กับทีน่า เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวดระดับโลกเวที The Miss Globe ที่เมืองติรานา สาธารณรัฐแอลบาเนีย ในวันที่ 30 กันยายน- 15 ตุลาคม 2565

ที่ตลาดชุมชนย่านเมืองเก่า เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ นางสาวชนิดา ตั้งเทวนนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขา จ.กาฬสินธุ์ นายวัชรพงศ์ ชาวสามทอง นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ และ“ทีน่า ธนวรรณ วิกก์” มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2022 รองชนะเลิศอันดับ 2 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 พร้อมด้วยคณะกรรมการกองประกวดมิสแกรนด์ และผู้เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมการจัดประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2023 ซึ่งสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ และเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์จัดขึ้น โดยมีสื่อมวลชน และประชาชนร่วมงานจำนวนมาก

ทั้งนี้ก่อนแถลงข่าวการจะเริ่มขึ้น ได้มีการเดินแฟชั่นโชว์จากทีม “นางงามเด็ก” Little Miss Kalasin, ในชุดผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ประยุกต์สวยงาม ก่อนที่จะเปิดตัวของ “ทีน่า ธนวรรณ วิกก์” มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2022 รองชนะเลิศอันดับ 2 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ในชุดมะม่วงมหาชนก ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับ จ.กาฬสินธุ์เป็นอย่างมาก โดยเป็นชุดที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ในการประกวดรอบชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 เป็นที่ฮือฮาให้กับประชาชนที่มาร่วมงานและที่กำลังเดินจับจ่ายซื้อของจนตลาดแทบแตก

จากนั้นร่วมแถลงข่าวที่บ้านลาว เฮือนเซียงน้อย โดย “ทีน่า ธนวรรณ วิกก์” ได้โชว์มงกุฎ Modern ภูไท มงกุฎประจำตำแหน่งมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2023 ซึ่งการออกแบบมงกุฎดังกล่าว ได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายซิ่นภูไท ลายหางปลา ที่โด่งดัง เป็นที่นิยม และเป็นเอกลักษณ์ของชาวผู้ไท นำมาปรับรูปแบบให้ดูทันสมัย เป็นสากลมากขึ้น สอดคล้องกับแนวคิดของเวทีการประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ ที่มุ่งเฟ้นหาผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีความสวย เก่ง สมาร์ท ทันสมัย พร้อมที่จะก้าวสู่การประกวดในเวทีระดับสากล

นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาตลาดชุมชนย่านเมืองเก่าปิดตัวลง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 หลังจากสถานการณ์ดีขึ้น มีการผ่อนปรน เปิดบ้านเปิดเมือง เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จึงได้ร่วมกับผู้ประกอบการ ตลอดจนภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เปิดตลาด โดยการเปิดตลาดครั้งนี้ ยังได้ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขา จ.กาฬสินธุ์ และสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ จัดแถลงข่าวจัดการประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2023 ที่จะกำหนดขึ้นในวันที่ 25-26-27 พฤศจิกายน 2565 นี้ ไฮไลต์อยู่ที่การเปิดตัว “ทีน่า ธนวรรณ วิกก์” มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2022 รองชนะเลิศอันดับ 2 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 รวมทั้งจะได้ร่วมกันส่งกำลังใจให้ทีน่า ธนวรรณ วิกก์ ในโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวดระดับโลกบนเวที The Miss Globe ที่เมืองติรานา สาธารณรัฐแอลบาเนีย ในวันที่ 30 กันยายน – 15 ตุลาคม 2565 นี้ เพื่อให้ได้รางวัลชนะเลิศกลับมาเป็นของขวัญชาวไทยอีกด้วย

ด้านนางสาวชนิดา ตั้งเทวนนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขา จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า น้อง “ทีน่า ธนาวรรณ วิกก์” คือผู้สร้างตำนานให้กับชาวกาฬสินธุ์ในการคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ซึ่งชุดมะม่วงมหาชนกที่เธอสวมใส่ได้สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับชาวกาฬสินธุ์ โดยเป็นชุดที่นำผลไม้เศรษฐกิจที่เพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรอย่างมหาศาล มีแหล่งเพาะปลูกอยู่ที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ขึ้นไปโชว์ให้คนทั่วประเทศได้เห็น ตัดเย็บด้วยผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ ผสมผสานแฟชั่นในยุคปัจจุบัน เพิ่มความระยิบระยับแวววาว นำเสนอผ่านชุดข้าวเหนียวมะม่วงไทยแลนด์ โดยเฉพาะเป็นชุดที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ในการประกวดรอบชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 น้องทีน่าฯ จึงได้ชื่อว่าเป็นผู้เปิดประตูให้กาฬสินธุ์เป็นที่รู้จักของผู้คนมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขา จ.กาฬสินธุ์ และสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ ยังจะได้ร่วมกับเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ดำเนินการประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ขึ้นอีก เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง เพราะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ จ.กาฬสินธุ์ รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประเพณี อาหาร ผ้าไหมแพรวา และของขึ้นชื่อของ จ.กาฬสินธุ์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและสร้างสรรค์ให้จังหวัดของเรา มีการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวมากยิ่งๆขึ้นไป

ขณะที่นายวัชรพงศ์ ชาวสามทอง นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ และสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขา จ.กาฬสินธุ์ มีบทบาทหน้าที่สำคัญในการส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ของดี ของขึ้นชื่อใน จ.กาฬสินธุ์ ให้เป็นที่รู้จักของคนทั้งในและนอกจังหวัด จึงได้บูรณาการจัดการประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ขึ้น โดยมีรูปแบบการจัดงานที่ตอบโจทย์ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว รวมถึงของดีของขึ้นชื่อของเรา ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วทั้งประเทศ หรือถึงคนต่างประเทศอีกด้วย ทั้งนี้เนื่องจาก 2 ปีกว่าที่ผ่านมา ธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจต่างๆ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้ประกอบการหลายแห่งปิดกิจการไป ทุกอย่างซบเซาไปหมด การประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ จึงจะเป็นการประกวดที่สร้างสีสัน สร้างความบันเทิงให้กับผู้คน ฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดให้ดีขึ้น

ด้านคุณปวรรัศมิ์ ประเสริฐสุโข ผู้อำนวยการกองประกวด กล่าวว่า นอกจากนี้รูปแบบการประกวดก็ยังได้เผยแพร่ถึงอัตลักษณ์ ความสวยงามของ จ.กาฬสินธุ์ของเรา ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาหารท้องถิ่น รวมถึงผ้าไหมแพรวา ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีแห่งไหม ที่สร้างชื่อเสียงและรายได้มากมายให้กับ จ.กาฬสินธุ์ การจัดการประกวดจึงเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดของเรา สู่การสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกด้วย โดยเปิดรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 ตุลาคม 2565 เกณฑ์การรับสมัครหญิงไทยที่มีอายุ 17-27 ปี สวย เก่ง บุคลิกภาพดี มีความรู้ความสามารถ มีความพร้อมที่จะเป็นตัวแทน จ.กาฬสินธุ์ กำหนดทำกิจกรรมเก็บตัว ในวันที่ 25-26 พฤศจิกายน และจัดประกวดในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 นี้ที่หอประชุมอเนกประสงค์มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ จึงขอเชิญประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมชม ร่วมเชียร์ สาวงามที่เข้าประกวดมิสแกรนด์กาฬสินธุ์ 2023 พร้อมร่วมช็อป และท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ด้วยกัน