ข่าวสังคม

ชาวโนนเมืองต้นแบบจัดงานเกษียณ ผอ.รังสิมา

เมื่อวันที่ 30 กย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 กย.ที่ผ่านมา ณ อาคารชัยพฤกษ์ โรงเรียนบ้านโนนเมือง ตำบลโนนเมือง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นโรงเรียนบ้านโนนเมือง พร้อมด้วยผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร(ส.ส.) สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู(ส.อบจ.)รวมถึงอดีตผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารโรงเรียนในศูนย์เครือข่าย ร่วมงานแสดงมุติตาจิต ร้อยรักถักทอใจ สานสายใยมุทิตา”วันเกษียณอายุราชการ” ให้กับ นางรังสิมา บุญมี ผอ.โรงเรียนบ้านโนนเมือง โดยมี นายสุชาติ ศรีสุวรรณ อดีต ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 เป็นประธานในพิธี ท่ามกลางบรรยากาศของการแสดงอัตลักษณ์ของศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ดนตรีโปงลางของโรงเรียนบ้านโนนเมือง พร้อมขบวนแห่พานบายศรีอันสูงค่า

ก่อนเข้าสู่พิธีการมีการจัดขบวนเกียรติยศ คณะครูโรงเรียนบ้านโนนเมือง ศิษย์เก่าและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อดีตผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อนผู้ร่วมงานถือพานบายศรีสู่ขวัญ ผู้ถือธงโรงเรียนพร้อมผู้เกษียณอายุราชการ ตามด้วยคณะผู้บริหารตามลำดับ เดินทางเข้าสู่บริเวณอาคารชัยพฤกษ์เพื่อเข้าสู่พิธีการ หลังจากนั้นยังมีอดีตผู้บริหารการศึกษา อดีตผู้บริหารโรงเรียนที่ ผอ.รังสิมาฯผู้เกษียณอายุราชการ ที่เคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาประจำที่นั่งรับรอง นางรังสิมาฯกราบบูชาของขมาครูบาอาจารย์ ที่เคยสั่งสมประสบการณ์จนจะเกษียณอายุราชการ พร้อมนำดอกไม้มาลัยกรเข้ากราบบูชาและขอพรผู้หลักผู้ใหญ่ตามธรรมเนียมไทย จากนั้น อดีตผู้บริหารในพิธีกล่าวแสดงความรู้สึกที่ดีมีต่อ ผอ.รังสิมาฯเกษียณซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

สำหรับ นางรังสิมา บุญมี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนเมือง อดีตสร้างมีผลงานคุณูประการต่อการศึกษาและได้รับโล่รางวัลแทบทุกระดับโดยเฉพาะรางวัลคนดีศรีอีสาน รางวัลผู้บริหารคุณธรรมต้นแบบทั้งในระดับเขตพื้นที่การศึกษา ในระดับจังหวัดหนองบัวลำภู และในระดับประเทศมากมาย ก่อนมาดำรงตำแหน่งผู้บริหารโรงเรียนบ้านโนนเมือง จนถึงปัจจุบันนี้เป็นเวลา 8 ปี 3 เดือนทุกคนในวงการศึกษาและชุมชนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเสียดายกับคนเก่งคนดี 38 ปี 4 เดือน 15 วันที่ต้องอำลาชีวิตราชการ

ผอ.รังสิมาฯเป็นแบบอย่างของผู้บริหารคนดีและเก่งโดยเฉพาะด้านการพัฒนาการศึกษาและแบบอย่างทางวัฒนธรรมอันดีงามมาตลอดชีวิต ซึ่งการจัดงานของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านโนนเมืองในครั้งนี้ ผอ.รังสิมาฯยังได้มอบทุนทรัพย์ส่วนตัวบริจาคให้อีกกับ 5 โรงเรียนช่วงที่รับราชการมา โดยไร้ข้อครหาและไม่มีดราม่า เหมือนที่เป็นข่าวสังคมกัน มีแต่ภาพของแบบที่ดีมีให้เห็นและเป็นภาพแห่งความประทับใจที่เห็นผู้อำลาชีวิตราชการ นำดอกไม้มาลัยกรคล้องมือมอบให้ผู้มีพระคุณ