ข่าวสังคม

สกลนคร ผู้ว่าฯเปิดจุดบริการถนนปลอดภัยช่วงหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ ณ จุดชมวิวโค้งปิ้งงู เทือกเขาภูพาน “แขวงทางหลวงสกลนครที่ 1” ย้ำ 3 มาตรการ ดูแลประชาชนตลอดช่วงวันหยุดยาว

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดชมวิวโค้งปิ้งงู หมวดทางหลวงคำหอม ทางหลวงหมายเลข 213 สายสกลนคร-กาฬสินธุ์ ตอนสร้างค้อ-สกลนคร ที่ กม.155+650 ต.ห้วยยาง อ.เมือง จ.สกลนคร นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผวจ.สกลนคร เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยเทศกาลสงกรานต์ปี 66 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมงาน

นายประสิทธิ์ สาขา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสกลนครที่ 1 กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า แขวงฯ สกลนครที่ 1 กระทรวงคมนาคม โดยกระทรวงคมนาคมได้กำหนดมาตรการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทล. ภายใต้โครงการ “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.66 ได้กำหนด 3 มาตรการเตรียมความพร้อมในเทศกาลสงกรานต์ดังนี้ 1.มาตรการด้านการเตรียมความพร้อมของทางหลวง โดยแขวงฯ สกลนครที่ 1 มีพื้นที่รับผิดชอบประมาณ 600 กม. ได้ดำเนินการซ่อมแซมหลุมบ่อ ปรับปรุงผิวทางให้มีสภาพดี มีความปลอดภัย ตัดแต่งกิ่งไม้ตามทางร่วมทางแยกต่างๆ ซ่อมแซมไฟฟ้า แสงสว่าง ไฟถนนต้องติดทุกดวง ทำความสะอาดป้ายและเครื่องหมายจราจรให้มองเห็นชัดเจน และคืนผิวทางในพื้นที่ก่อสร้าง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทาง

อย่างไรก็ตาม นายประสิทธิ์ สาขา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสกลนครที่ 1 กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ทางแขวงฯได้ดำเนินกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์และสถาปัตยกรรมทางหลวงหมายเลข 213 ตอนควบคุมที่ 0302 ตอนสร้างค้อ-สกลนคร บริเวณโค้งปิ้งงู ช่วง กม.ที่ 155+550-157+275 ระยะทาง 1.725 กม. พื้นที่ ต.ห้วยยาง อ.เมือง จ.สกลนคร ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ชื่อโค้งปิ้งงูที่สวยที่สุดในประเทศไทยซึ่งมีการปรับภูมิทัศน์เรียบร้อยแล้วเพื่อเพิ่มสีสันในการเชคอินของนักท่องเที่ยว ตลอดจนเพื่อพักรถในระหว่างเดินทางซึ่งจุดเช็กอินบริเวณโค้งปิ้งงู พบว่าให้มีนักท่องเที่ยวให้ความน่าสนใจเป็นอย่างมาก