ข่าวสังคม

ขอนแก่น เดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2566

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 27 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น นำ รอง ผวจ.ขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการ หอการค้าจังหวัดขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมกิจกรรม เดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2566 จังหวัดขอนแก่น โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน ซึ่งในช่วงแรกมีฝนโปรยปรายลงมาด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเถลิงถวัลยราชสมบัติ เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี และราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2562

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขประชาชนเป็นสำคัญ ทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นประชาชนมีความผาสุกร่มเย็น รวมทั้งสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่าง ๆ โดยเงินรายได้จะมอบสมทบมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และมูลนิธิชัยพัฒนาเหลือเด็กและเยาวชนที่ประพฤติดีมีฐานะยากจน จากท้องถิ่นทั่วประเทศ ให้มีการศึกษาที่ดี