ข่าวสังคม

เด็กชายวัย 13 กระโดดตีลังกาลงน้ำโชว์เพื่อน

เด็กชายวัย 13 กระโดดตีลังกาลงน้ำโชว์เพื่อน สุดท้ายจมน้ำดับต่อหน้าต่อตา ขณะที่ เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาร่างไร้วิญญาณของผู้สูญหาย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้รับแจ้งเหตุ คนจมน้ำสูญหาย ที่แพร้านอาหารแห่งหนึ่งภายในหาดบ้านบ้านแก้ง หมู่ 2 ตำบลคูซอด อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ จำนวน 6 นาย เข้าดำเนินการค้นหา โดย นายจรูญศักดิ์ ปัชฌาบุตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูซอด สั่งการให้ นายไพโรจน์ โนนใหญ่ รอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูซอด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าบัญชาการเหตุการณ์ ในการค้นหาผู้จมน้ำ

เบื้องต้น ผู้จมน้ำสูญหาย ทราบชื่อ คือ เด็กชาย ภัควัฒน์ เสนา อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 9 ตำบลตาเกษ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งจากการสอบถาม เด็กชายสิรวิชญ์ บุญมะ อายุ 13 ปี อยู่บ้านสมอ ตำบลโพธิ์ชัย อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อนของเด็กชายภัควัฒน์ เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนอีก 1 คน และเด็กชายภัควัฒน์ รวม จำนวน 3 คน ได้ชวนกันมาทานข้าว ที่แพบ้านแก้งแห่งนี้ โดยที่พวกตนไม่ได้ดื่มของมึนเมา แต่อย่างใด มีเพียงอาหาร และน้ำอัดลมเท่านั้น ซึ่งขณะทานข้าวเสร็จอยู่ดีๆ เด็กชายภัควัฒน์ ได้บอกกับพวกตน ว่าจะกระโดดน้ำ ในแบบตีลังกาให้ดู หลังพูดเสร็จ ก็ได้กระโดดน้ำลงไป โดยที่พวกตนไม่ได้เอะใจแต่อย่างไร ซึ่งหลังจากโดดน้ำลงไปแล้ว ปรากฏว่า สักพักเห็นเด็กชายภัควัฒน์ พยายามตระกายน้ำขึ้นฝั่ง พร้อมทำท่าทางเหมือนจมน้ำ ตอนแรกพวกตนก็ไม่เชื่อ เพราะปกติ เด็กชายภัควัฒน์ เป็นคนที่ชอบแกล้งอำเพื่อน พวกตนก็เลยคิดว่า คงถูก เด็กชายภัควัฒน์ แกล้งเล่น เลยไม่ได้สนใจแต่อย่างใด และไม่ทราบมาก่อนว่า เด็กชายภัควัฒน์ ว่ายน้ำไม่เป็น จนกระทั่งเด็กชายภัควัฒน์ จมน้ำหายไปสักพัก จึงพากันตกใจและคิดว่า เด็กชายภัควัฒน์ จมน้ำไปจริงๆ จึงได้ช่วยกันหา และไปแจ้งเจ้าของแพ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อมาให้การช่วยเหลือ

นายผล ถุงจันทร์ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 64 ตำบลตาเกษ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นตาของเด็กชายภัควัฒน์ เปิดเผยว่า ตนและหลานอาศัยอยู่ด้วยกัน โดยก่อนเกิดเหตุ เด็กชายภัควัฒน์ ได้บอกกับตนว่า จะออกมาเล่นกับเพื่อนที่บ้านสมอ ซึ่งหลังจากออกมาได้ สักพัก ก็ได้มีทางญาติของตนโทรมาบอกว่า เด็กชายภัควัฒน์ ได้จมน้ำสูบหายอยู่ที่แห่งนี้ ตนจึงรีบเข้ามาเพื่อมาดูด้วยตนเอง ซึ่งเบื้องต้น ตนยังไม่ปักใจเชื่อว่า หลานของตนจะกระโดดน้ำลงไป เพราะแต่เดิมหลานเป็นคนว่ายน้ำไม่เป็น เลยไม่มีแรงจูงใจ ที่จะกระโดดตีลังกาลงน้ำ เพราะขนาดว่ายน้ำอยู่ที่คลองแถวบ้าน หลานของตนยังไม่ลงน้ำเลย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ อยู่ระหว่างดำเนินการค้นหาร่างผู้จมน้ำสูญหาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบร่างของเด็กชายภัควัฒน์ แต่อย่างใด