ข่าวการเมือง ข่าวสังคม

กาฬสินธุ์ ชาวนาจารย์แข่งกีฬาต้านยาเสพติด ส.ส.วิรัชย้ำสัปดาห์หน้าได้นายกจากเพื่อไทย


เทศบาลตำบลนาจารย์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ และส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับเยาวชนต้านภัยยาเสพติด ขณะที่“หมู วิรัช พิมพะนิตย์”ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 ประธานเปิดงานชื่นชมการจัดแข่งกีฬาสร้างสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ย้ำสัปดาห์หน้าได้นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย พร้อมเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท และแก้ปัญหายาเพติด


วันที่ 19 สิงหาคม 2566 ที่สนามโรงเรียนชุมชนนาจารย์วิทยา ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาโครงการส่งเสริมสนับสนุนกีฬาตำบลนาจารย์ ซึ่งเทศบาลตำบลนาจารย์ร่วมกับผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจัดขึ้น เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างชุมชน และส่งเสริมการออกกำลังกายให้เยาวชน ต้านภัยยาเสพติด โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลนาจารย์ ผู้นำชุมชน และประชาชนเข้าร่วม


นางสาวผกาสรณ์ ศรีสว่างวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลนาจารย์ กล่าวว่า การส่งเสริมสุขภาพพลานามัยเป็นนโยบายหนึ่งที่เทศบาลตำบลนาจารย์ให้ความสำคัญ ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชน นำไปสู่ความสมัครสมานสามัคคีที่จะร่วมแรงร่วมใจให้ตำบลนาจารย์น่าอยู่ต่อไป โดยกิจกรรมมีทั้งการแข่งขันกีฬาสากล และกีฬาพื้นบ้าน ซึ่งนอกจากจะส่งเสริมการออกกำลังกายแล้ว ยังจะสามารถสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมแข่งขันอีกด้วย


ด้านนายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย สำหรับการแข่งขันกีฬานอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรงสมบูรณแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมความรัก ความสามัคคี รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการออกกำลังกาย สร้างภูมคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆและที่สำคัญจะเป็นการป้องกันการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ดีอีกด้วย


นายวิรัช กล่าวอีกว่า วันนี้นอกจะมาร่วมกิจกรรมกีฬาแล้ว ยังนำข่าวสารบ้านเมืองมาบอกกล่าวกับพี่น้องประชาชนชาวตำบลนาจารย์ด้วย โดยเฉพาะในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่าในสัปดาห์หน้า วันที่ 22 สิงหาคมที่จะถึงนี้ จะมีการประชุมสภาฯ มีทั้ง สส.และสว.และจะมีโหวตนายกรัฐมนตรี คาดว่าจะได้นายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งหากได้นายกรัฐมนตรี และมีการจัดตั้งรัฐบาลแล้วจะมีการเดินหน้านโยบายต่างๆที่ได้บอกกล่าวกับประชาชนไว้ โดยเฉพาะนโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท และนโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดที่กำลังแพร่ระบาดในปัจจุบัน