ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ สุดรันทดยายอายุ 60 ปีเก็บขยะขายเป็นลมหมดสติล้มฟุบข้างถนนหวิดโดนรถชนดับ พลเมืองดี โทร.แจ้ง 1669 แต่โดนปัดให้โทร.ไปแจ้ง ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษเพื่อให้ช่วยชีวิตแทน

เมื่อเวลา 11.02 น. วันที่ 24 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณปากซอยศรีสุมังค์2 ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มีหญิงชราคนหนึ่งแต่งกายด้วยผ้าถุงลายดอกเสื้อสีเทา ล้มนอนฟุบอยู่บนพื้นถนน มีรถเข็นที่มีเศษขยะอยู่เต็มรถจอดใกล้กัน สภาพร่างกายไม่มีการเคลื่อนไหว มีรถยนต์และรถจักรยายยนต์สัญจรผ่าน ไปมา แต่ว่าไม่มีผู้ใดลงไปตรวจดูสภาพอาการเพื่อเข้าไปช่วยดูแลให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด ท่ามกลางแสงแดดที่ค่อนข้างร้อนจัดมาก ต่อมาได้มีพลเมืองดีเห็นว่า สภาพอาการของหญิงชราค่อนข้างน่าเป็นห่วงมากเกรงว่า อาจจะมีอันตรายถึงกับเสียชีวิตได้ ดังนั้น จึงได้โทร.แจ้ง 1669 เพื่อหวังให้รถพยาบาลฉุกเฉินมารับตัวไปโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือตรวจรักษาช่วยเหลือด่วนที่สุด แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ 1669 ที่รับสายเป็นสุภาพสตรีแจ้งว่า จะไปรับตัวผู้ป่วยเฉพาะที่อาการอยู่ในขั้นวิกฤติเท่านั้น และให้พลเมืองดีโทร.ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อให้ ตร.มาช่วยชีวิตแทน ดังนั้น พลเมืองดีจึงได้โทร.ไปแจ้งที่หมายเลข 045 – 612732 ซึ่งศูนย์วิทยุโพธิ์ทอง สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ตร.สายตรวจมาตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพภาพข่าวศรีสะเกษ นำโดย นายจีระศักดิ์ แก้ววงษา พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ และคณะมาให้การช่วยเหลือนำตัวหญิงชราผู้น่าสงสารส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนที่สุดต่อไป

จากการสอบถามหญิงชราเบื้องต้นทราบว่า ชื่อ นางกันยา อุทา อายุ 60 ปี เป็นชาวบ้านชุมชนหัวนา ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเล่าด้วยอาการอิดโรยอย่างหนักว่า ก่อนเกิดเหตุตนนำเอารถเข็นมาหาเก็บขยะในบริเวณซอยศรีสุมังค์ 2 และบริเวณใกล้เคียง เพื่อนำเอาขยะไปขายประทังชีวิต แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่า ตนเกิดอาการวิงเวียนศีรษะอย่างรุนแรงมาก ทำให้ตนล้มลงกองบนพื้นถนนใกล้กับรถเข็นของตน โดยที่ตนไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตนเองได้ และอาการรุนแรงมาก ตนมารู้สึกตัวเมื่อมีเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษมาร้องเรียกตน และมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาพยุงตัวของตนลุกขึ้นเพื่อให้ไปนั่งบนรถเข็นจะได้นำตนไปส่งให้แพทย์ตรวจรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ ตนยืนยันว่า ไม่ได้วิงเวียนศีรษะเพราะเกิดจากการดื่มเหล้าแต่อย่างใด ซึ่งตนต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษ และ นายจีระศักดิ์ แก้ววงษา พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพภาพข่าวศรีสะเกษ ที่ได้มาช่วยชีวิตตนในครั้งนี้

นายจีระศักดิ์ แก้ววงษา พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ กล่าวว่า อาการของหญิงชราวัย 60 ปี ยังสามารถพูดจารู้เรื่อง สามารถทำตามคำสั่งได้ แต่ว่าจะต้องรีบนำตัวผู้ป่วยส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษาพยาบาลอย่างละเอียดต่อไป เพื่อหาสาเหตุอาการป่วยว่าเกิดจากสาเหตุใดที่ทำให้ผู้ป่วยต้องมาล้มนอนฟุบหมดสติบนพื้นถนนบริเวณดังกล่าว