ข่าวกีฬา

อุดรธานี จัดแข่งมวยปล้ำ-มวยปล้ำชายหาด ชิงชนะเลิศ ปท.

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 2 มิถุนายน ที่อาคารโลหะ พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานีนายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายนิทัศน์ น้อยจันอัด รอง นายกเทศมนตรีนครอุดรธานีนายวิสิทธิ์ ตั้งวาริธร นายกสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย นายวิรชน ประดับศรี ผอ.สนง.การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดอุดรธานี นายสมดุล โฉมหาญ ผอ.โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์พิทยาร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬามวยปล้ำและกีฬามวยปล้ำชายหาด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 11 มิ.ย. ณ สนามชั่วคราวโรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์พิทยา อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมี นายทนงศักดิ์ โตวัน รองประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ฝึกสอน นักกีฬา และสื่อมวลชน เข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

นายสุรศักดิ์ อักษรกุล กล่าวว่าด้วยทาง เทศบาลนครอุดรธานี ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยปล้ำและมวยปล้ำชายหาดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ร่วมกับ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดอุดรธานี และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานีขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 11 มิถุนายน ณ สนามชั่วคราวโรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์พิทยา ในเขตเทศบาลนครอุดรธานีโดยมีนักกีฬาและผู้ควบคุมทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ติดตามทีมมาร่วมไม่น้อยกว่า 1,400 คน

นายสุรศักดิ์ฯ กล่าวต่อไปว่าวัตถุประสงค์ของการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับการกีฬาในท้องถิ่นส่งเสริมการท่องเที่ยว นันทนาการ ส่งเสริมเศรษฐกิจของท้องถิ่น ทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของเมืองอุดรธานี ที่พร้อมจะจัดกีฬาในทุกระดับ ทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับชาติ และระดับโลกได้ และเพื่อสนองนโยบายการเป็นเมืองกีฬาสปอร์ตซิตี้ของจังหวัดอุดรธานี