ข่าวการเมือง ข่าวด่วน

ลุ้นระทึก บรรยากาศ รับสมัครนายก อบจ. ส.อบจ.กาฬสินธุ์ วันแรกสุดคึกคัก

บรรยากาศการรับสมัครนายกและส.อบจ.กาฬสินธุ์ วันแรกสุดคึกคัก ผู้สมัครเดินทางมาก่อนเวลา “เสี่ยโด่ง” “ชานุวัฒน์ วรามิตร” ลูกชาย “ชม้อย วรามิตร”อดีตนายก อบจ.กาฬสินธุ์ นำทีมผู้สมัครกลุ่มกาฬสินธุ์ต้องดีกว่านี้สู้ศึก ชน “ไข่มุก” “เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล ”ลูกสาว “ยงยุทธ หล่อตระกูล” อดีตนายก อบจ.กาฬสินธุ์คนล่าสุด นำทีมผู้สมัครจากเพื่อไทยท่ามกลางกองเชียร์แห่มอบดอกไม้ให้กำลังใจสมกับ 8 ปีที่รอคอย ขณะที่สมัคร ส.อบจ. คึกคักไม่แพ้กัน พบคนหนุ่มรุ่นใหม่สมัคร ต้องการพัฒนาเมืองกาฬสินธุ์

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกและส.อบจ.กาฬสินธุ์ ที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ โดยเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีผู้สมัครทั้งนายก อบจ. และส.อบจ.เดินทางมารอยื่นเอกสารสมัครกันตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเวลา 08.30น. โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร รองผวจ.กาฬสินธุ์ ในฐานะประธานกรรมการเลือกตั้ง องค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ กรรมการการเลือกตั้ง องค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการ เจ้าหน้าที่ กกต.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่อบจ.กาฬสินธุ์ คอยอำนวยความสะดวกและชี้แจงทำความเข้าใจแก่ผู้สมัคร

สำหรับบรรยากาศการสมัครนายกอบจ.กาฬสินธุ์ นายชานุวัฒน์ วรามิตร ลูกชายนางชม้อย วรามิตร อดีตนายกอบจ.กาฬสินธุ์จากค่ายโรงสี นำทีมผู้สมัคร ส.อบจ.กาฬสินธุ์ ในนามกลุ่มกาฬสินธุ์ต้องดีกว่านี้ เดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้ามาเป็นคนแรก และลงทะเบียนเวลา 07.11 น. ก่อนที่นางสาวเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล ที่เดินทางมาพร้อมด้วยนายยงยุทธ หล่อตระกูล อดีตนายกอบจ.กาฬสินธุ์คนล่าสุด ซึ่งเป็นพ่อ และครั้งนี้ส่งบุตรสาวลงสมัครนายกฯ ได้นำทีมผู้สมัครสอ.อบจ.ในนามพรรคเพื่อไทยเดินทางมาลงเวลา 07.39 น จากนั้นมีนายกิตติพร อินทะสีดา เดินทางมาลงเวลา 08.31 น.

ทั้งนี้ การเดินทางมาของนายชานุวัฒน์ และนางสาวเฉลิมขวัญนั้น เป็นการมาลงทะเบียนก่อนเวลาเปิดรับสมัคร 08.30 น.เจ้าหน้าที่จึงต้องให้ทั้งสองคนทำการจับสลากเลือกเบอร์ผู้สมัคร ซึ่งผลปรากฏว่า นายชานุวัฒน์ ได้เบอร์ 1 นางสาวเฉลิมขวัญได้เบอร์ 2 ส่วนนายกิตติพรได้เบอร์ 3 ขณะที่ในส่วนผู้สมัครส.อบจ.ทั้ง 30 เขต หากเขตเลือกตั้งใดมีผู้สมัครมาลงทะเบียนก่อนเวลา 08.30 น.เจ้าหน้าที่จะให้จับสลากหมายเลขเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากทุกคนได้ทำการยื่นเอกสารสมัคร ทั้งนายกและส.อบจ.มีประชาชนที่ให้การสนับสนุนและเชียร์ผู้สมัครของตนเองเดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจกันจำนวนมาก ท่ามกลางเสียงเชียร์กันอย่างคึกคัก เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นการรอคอยของประชาชนมานานกว่า 8 ปี 7 เดือน

อย่างไรก็ตามบรรยากาศการรับสมัคร ส.อบจ.ปีนี้ มีหลายคนเป็นผู้สมัครหน้าใหม่และเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจการเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะเขต 4 อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พบว่ามีนายณัฐวัชต์ พิมพะนิตย์ อายุ 33 ปี ซึ่งบุตรชายของนายวิรัช พิมพะนิตย์ อดีต สว.กาฬสินธุ์ และที่ปรึกษารมว.คมนาคม และนางจารุณี พิมพะนิตย์ ณ นครพนม อดีตส.อบจ.หลายสมัย และอดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาลงสมัครในนามกลุ่มกาฬสินธุ์ต้องดีกว่านี้ ในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากเป็นสายเลือดทางการเมืองรุ่นใหม่ ต้องการที่นำความรู้ความสามารถมาพัฒนาเมืองกาฬสินธุ์ให้มีความเจริญและดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและความเป็นอยู่ของประชาชนตามสโลแกน กาฬสินธุ์ต้องดีกว่านี้

ด้านนายสนั่น พงษ์อักษร รองผวจ.กาฬสินธุ์ ในฐานะในฐานะประธานกรรมการเลือกตั้ง องค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับการรับสมัครเลือกตั้งในวันนี้เป็นวันแรกถือว่ามีความคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้สมัครส่วนใหญ่ ทั้งนายกและส.อบจ. ต่างเดินทางมาสมัครพร้อมกันในวันแรก ซึ่งภาพรวมทั่วไป เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบปัญหาหรือข้อร้องเรียนใดๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเปิดการรับสมัครระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563

                ด้านนายชานุวัฒน์ วรามิตร ผู้สมัครนายกอบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้ที่มาสมัครรับการเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ครั้งนี้ เนื่องจากตนมีความตั้งใจที่จะพัฒนาบ้านเมือง จ.กาฬสินธุ์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ตามแนวนโยบายของชื่อกลุ่ม “กาฬสินธุ์ต้องดีกว่านี้” เนื่องจากที่ผ่านมายังค่อนข้างที่เจริญเติบโตช้ากว่าจังหวัดอื่น ซึ่งในอนาคตจะต้องมีการพัฒนาด้านการศึกษา และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประชาชนรู้จักกว้างขวางมากขึ้น เพื่อให้เศรษฐกิจที่ดีขึ้น

                ขณะที่นางสาวเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล ผู้สมัครนายกอบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่ตนลงสมัครนายกอบจ.กาฬสินธุ์ครั้งนี้คือ เนื่องจากที่ผ่านมาตนเคยเป็นอดีตผู้อำนวยการกองส่งเสริมคุณภาพชีวิตของอบจ.กาฬสินธุ์ ซึ่งได้ปฏิบัติงานดูแลพี่น้องประชาชนมานาน พบว่ายังมีอีกหลายปัญหาที่จะต้องแก้ไข และมีหลายปัจจัยที่จะต้องเร่งแก้อย่างยั่งยืน อีกทั้งจากการที่มีเลือดสายการเมืองอยู่แล้ว ดังนั้นตนจึงมีความต้องการที่เข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว

                ด้านนายกิตติพร อินทะสีดา ผู้สมัครนายกอบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ตนมาลงสมัครครั้งนี้ เนื่องจากเชื่อว่าพี่น้องประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์อยากที่จะมีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะระบบบริหารจัดการ และการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน ซึ่งตนนั้นต้องการที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ โดยเฉพาะภัยแล้ง และด้านการศึกษา ตลอดจนการเพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งตนเองมองว่าหากได้เข้ามาบริหารจะทำให้ดีกว่าเดิม