ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์รวบแล้ว 2 มือสังหารหนุ่มเกษตรกรดับคาไร่มันขณะซ่อนตัวกลางป่าขณะ 2 เดือนก่อนเพิ่งรวบพ่อเลี้ยงฐานจ้างวาน

ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปะคำ นำหมายศาลบุกจับ 2 มือยิงสังหารหนุ่มเกษตรกรดับคาไร่มันเมื่อ 8 เดือนก่อน ขณะซ่อนตัวกลางป่าดงใหญ่ ขณะ 2 เดือนก่อนเพิ่งรวบพ่อเลี้ยงคนตายฐานจ้างวาน แต่ปฏิเสธพร้อมประกันตัวสู้คดี ตร.เผยมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มัดตัว

ความคืบหน้ากรณีที่มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มกระหน่ำยิงนายมานพ พั่วชู อายุ 45 ปี เกษตรกรบ้านปลื้มพัฒนา ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ เสียชีวิตในไร่มันสำปะหลัง เขตตำบลโคกมะม่วง เมื่อคืนวันที่ 8 ม.ค.66 ที่ผ่านมา หรือเมื่อ 8 เดือนก่อน ซึ่งขณะนั้นยังไม่ทราบปมการก่อสร้างชัดเจน แต่เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นคนร้ายที่แอบมาขโมยมันสำปะหลังไปขาย แต่บังเอิญมาเจอผู้ตายซึ่งเป็นเจ้าของไร่มันพอดี จึงถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตหรือไม่ จนทำให้เกษตรกรในละแวกใกล้เคียงเกิดความหวาดกลัว จนไม่กล้าออกไปไร่มันคนเดียว

แต่ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ย.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ปะคำ ได้นำหมายจับศาลจังหวัดนางรอง บุกเข้าไปจับกุมนายสมบัติ บำรุง อายุ 56 ปี ชาว ต.หนองบัว อ.ปะคำ และนายมานพ รอดวินิจ อายุ 69 ปี ชาว ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ ได้ที่กระท่อมภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติดงใหญ่ บริเวณบ้านโคกใหญ่ และบ้านทรายทอง ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” หลังมีพยานและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่เชื่อได้ว่าทั้ง 2 ร่วมกันก่อเหตุยิงนายมานพ พั่วชู เสียชีวิต แต่เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่พนักงานสอบสวนก็ได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน พร้อมทั้งยื่นคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์มีโทษสูง ทั้งเกรงผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 2 เดือนก่อนหน้านี้ตำรวจก็ได้นำหมายศาลเข้าจับกุมพ่อเลี้ยงของผู้ตาย ฐานเป็นผู้จ้างวาน แต่พ่อเลี้ยงก็ให้การปฏิเสธพร้อมยื่นประกันตัวในชั้นศาล เพื่อต่อสู้คดีตามกระบวนการด้วยซึ่งจากข้อมูลคาดว่าเหตุจูงใจน่าจะมาจากที่ผู้ตายเป็นคนชอบดื่มเหล้าและพูดจาโผงพาง จึงอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความขัดแย้งไม่พอใจกับพ่อเลี้ยงหรือไม่