ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย ผู้ว่าให้กำลังใจครอบครัวหนุ่มแรงงานอิสราเอลผูกคอตายเสียชีวิต

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำคณะเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวแรงงานอิสราเอลเสียชีวิต สองพี่น้องไปทำงาน พี่ชายตาย น้องชายเตรียมกลับ ญาติไม่มีเงินรับศพ ขอเพียงใบมรณบัตร เร่งช่วยเหลือแรงงานที่เหลือ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 ต.ค. 2566 นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะทำงานศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล จังหวัดหนองคาย ได้ไปเยี่ยมนายคารมณ์ อ่อนสิงห์ อายุ 62 ปี และนางทองสี อ่อนสิงห์ อายุ 61 ปี ที่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 7 ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย ซึ่งมีลูกชายไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล 2 คน คือนายธีรวุทธ อ่อนสิงห์ อายุ 32 ปี และนายวีรยุทธ อ่อนสิงห์ อายุ 27 ปี และได้รับแจ้งจากหน่วยงานราชการเดินทางมาแจ้งข่าวให้ทราบว่านายธีรวุทธ อ่อนสิงห์ เสียชีวิตที่ประเทศอิสราเอล โดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายได้พูดคุย พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ กระเช้าของฝากให้กับครอบครัวสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

นางทองสี อ่อนสิงห์ กล่าวว่า มีลูกชาย 3 คน นายธีรวุทธ เป็นคนรอง ส่วนนายวีรยุทธ เป็นคนที่ 3 นายธีรวุทธ เดินทางไปทำงานเกษตรที่ประเทศอิสราเอล ปีนี้เป็นปีที่ 6 ส่วนน้องชายตามไปทำงานเกษตรด้วยแต่คนละบริษัท และจะครบ 5 ปี แล้ว สัญญาจ้าง 5 ปี ได้เวลากลับประเทศ ก็มาเกิดสงครามการสู้รบกันขึ้น โดยตนติดต่อพูดคุยกับลูกชายตลอด แต่ระยะหลังนายธีรวุทธ ได้ย้ายออกจากที่พักของน้องชายไปอยู่ลำพัง ติดต่อไม่ได้ มีเพียงพูดคุยกับนายวีรยุทธ ลูกคนเล็กเท่านั้น จนมาทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ว่านายธีรวุทธ ลูกชาย ผูกคอเสียชีวิต ก็เสียใจมาก แต่ไม่มีเงินจะทำเรื่องรับศพกลับ จึงขอให้ทางอิสราเอลจัดการศพให้ ส่วนทางการไทยขอให้ออกเอกสารมรณะบัตรให้เท่านั้น หลังจากนั้นพ่อก็บอกให้นายวีรยุทธ ลูกคนเล็กเดินทางกลับบ้านเพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ขณะนี้ได้ซื้อตั๋วเครื่องบินเตรียมเดินทางกลับ คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้จะกลับได้ และจะไม่ให้ลูกเดินทางกลับไปทำงานที่อิสราเอลอีกแล้ว

ด้านนายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ในครั้งนี้ได้นำคณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวที่สูญเสียบุตรชายที่อิสราเอล ตลอดระยะเวลาที่มีสถานการณ์การสู้รบ จ.หนองคาย ได้มีการตั้งศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล เนื่องจาก จ.หนองคาย มีแรงงานไปทำงานอิสราเอล 1,164 คน สูญหาย 1 คน บาดเจ็บ 1 คน เสียชีวิตที่ยืนยันแล้ว 1 คน และเดินทางกลับถึงจังหวัดหนองคายแล้ว 33 คน ผู้ที่เดินทางกลับมาได้ยื่นเรื่องขอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐแล้ว 12 คน ระหว่างนี้ก็จะให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลแรงงานเป็นฐานข้อมูลเพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือแรงงานและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ หากญาติไม่สามารถติดต่อแรงงานที่อิสราเอลได้ขอให้แจ้งทางการให้ทราบเพื่อดำเนินการช่วยเหลือโดยเร่งด่วน.