ข่าวอาชญากรรม

อุดรธานี เมียร่ำไห้แทบขาดใจรับศพ “ปู ชัยรัตน์” นักรบแรงงานไทยเหยื่อสงครามอิสราเอล

เมื่อเวลา 10.02 น.วันที่ 20 ตุลาคม 2566 ศพของนายชัยรัตน์ สานุสันต์ อายุ 39 ปี นักรบแรงงานไทย เหยื่อสงครามในประเทศอิสราเอล เดินทางมาถึงบ้านเลขที่ 171 ม.9 บ.โนนสูง ต.บ้านหยวก อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายชัยรัตน์ หลังจากที่ได้ลำเลียงมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงสายวันนี้ โดยรถตู้ของสุริยาหีบศพ ทะเบียน ฮธ 1578 กรุงเทพมหานคร ที่รัฐบาลจัดส่งศพไปภูมิลำเนา พร้อมกับศพแรงงานไทยทั้งหมด 8 ศพ

โดยมีนางเอื้อนจิตร รักชาติ อายุ 41 ปี ภรรยา ยืนร่ำไห้แล้วเดินถือธูป 1 ดอก ไปบอกกล่าววิญญาณสามีให้เข้าบ้าน หลังจากจุดธูป 9 ดอกบอกเจ้าที่เจ้าทาง ให้ช่วยเปิดทางดวงวิญญาณสามีเข้าบ้านด้วย จากนั้นนางเอื้อนจิตรฯ ได้เคาะโลงเรียกชื่อสามีด้วยเสียงสั่นเครือ โดยมีญาติและเจ้าหน้าที่ อสม.ประกบข้างคอยพยุง เกรงว่าจะเป็นลมล้มพับ ก่อนจะถือกระถางธูป เดินนำหน้าโลงศพสามี โดยมีนางจำปี เปี้ยต้น อายุ 47 ปี พี่สาวนายชัยรัตน์ฯ ที่เดินทางมาจาก อ.น้ำขุ่น จ.อุบลราชธานี ถือรูปภาพน้องชาย ด้วยสีหน้าเศร้าโศกเสียใจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ ช่วยกันแบกโลงศพนายชัยรัตน์ฯเข้าบ้าน เพื่อนำร่างไร้วิญญาณบรรจุลงในโลงเย็น ขณะที่นางเอื้อนจิตรฯภรรยา นั่งอยู่หน้าโลงศพ ร้องไห้ปานจะขาดใจตาม ญาติและอสม.ประจำหมู่บ้าน ต้องให้ดมยาดมตลอดเวลา สร้างความสะเทือนใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในพื้นที่ และญาติพี่น้อง รวมทั้งชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์