ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ หนุ่ม 17 ปี ไปเที่ยวคอนเสิร์ตโดนดักยิงเสียชีวิต

วันที่ 22 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ jarinya tok ได้โพสต์รูปภาพ “เมื่อพบ แม่ย่อมดีใจ มีจากแม่ย่อมเสียใจแม่ที่เคยบอกว่า รัก เเละ เป็นห่วงลูกเสมอ มันยังเป็นแบบนั้นเสมอมา วันนี้ได้รับข่าวร้าย ลูกชายถูกดักยิง เส้นบ้านหนองบัว หลังจากเที่ยวงานแข่งเรือที่ท่าตูม แม่ไม่ขอสาบแช่งใคร กรรมใครกรรมมัน สิ่งที่แม่ขอในตอนนี้ ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี โลกที่ไม่มีคนใจร้าย โลกที่มีแต่งคนรัก RIP กอล์ฟ Khunanon Chanphetr”

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตเกิดความสนใจ และอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับวัยรุ่นชายคนดังกล่าว จึงได้ไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่าเกิดอะไรขึ้น ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ทราบว่าวัยรุ่นชายคนดังกล่าวมาดูคอนเสิร์ตเมื่อคืนและโดนยิงเสียชีวิต ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปขอข้อมูลจากเจ้าของเฟสบุ๊คคนดังกล่าวและได้ข้อมูลของเรื่องที่เกิดขึ้นและเดินทางไปที่บ้านของผู้เสียชีวิต

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ 15/1 หมู่ที่ 15 ตำบลแก อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ไปถึงพบคุณพ่อและเพื่อนๆของน้อวกลอฟ์ อายุ 17 ปี (ผู้เสียชีวิต) กำลังช่วยจัดเตรียมงานศพ ส่วนคุณแม่และพี่สาวกำลังเดินทางไปรับศพกลับบ้านเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา

นายศรัญญู อายุ 16 ปี (เพื่อนคนที่ซ้อนท้ายไปกับผู้เสียชีวิต) เล่าว่า เมื่อคืนตนและกอลฟ์ ได้พากันไปดูงานคอนเสิร์ตที่ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีการจัดงานแข่งเรือประจำปี ตอนไปก็เหตุการณ์ดูเหมือนจะปกติไม่มีอะไร ตนให้กอลฟ์เป็นคนขับรถจักรยานยนต์้ป็นของตน ส่วนตนป็นคนซ้อน หลังจากที่งานคอนเสิร์ตเสร็จประมาณเที่ยงคืนก็เตรียมตัวแยกย้ายเดินทางกลับบ้าน ฝั่งตนมีประมาณ 20 คน ระหว่างทางได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกลุ่มกนึ่ง ประมาณ 20 คน ดักรอบริเวณใกล้ป้อมตำรวจ และได้สาดกระสุนเข้ามาใส่กลุ่มฝั่งตนจำนวน 3 นัด ซึ่ง 1 ใน 3 นัดนั้น ได้โดนกลอฟ์ซึ่งเป็นคนขับก่อนที่รถจะล้มและตกไปข้างทาง ตอนนั้นตนเห็นเลือดออกจากหน้าอกของเพื่อน และกอลฟ์ได้บอกตนว่ารู้สึกเจ็บมากและก็สลบไป จากนั้นตนจึงพากอลฟ์ไปส่งโรงพยาบาล กอลฟ์เป็นเพื่อนที่นิสัยดีไม่เคยไปมีเรื่องราวกับใคร คาดว่าน่าจะโดนลูกหลงจากเพื่อนในกลุ่มที่ไปมีเรื่องกับคู่อริคนก่อเหตุ ตนเชื่อว่าเวรกรรมจะต้องย้อนกลับไปหาคนที่กระทำเพราะเพื่อนไม่ได้ทำอะไรให้

นายนิพล จันทร์เพชร อายุ 47 ปี (พ่อผู้เสียชีวิต) เล่าว่า เมื่อคืนลูกชายบอกว่าจะไปกินหอยบ้านเพื่อน เลยไม่คิดว่ามีเหตุ และไม่เคยไปมีเรื่องราวกับใคร เมื่อคืนตนเองไม่ได้อยู่บ้าน ไปหาปลาที่น้ำมูล แต่ว่าเวลาประมาณ 5 ทุ่ม เพื่อนลูกชายที่ไปด้วยกันกับกลอฟ์มาบอกว่าลูกชายตนนั่นโดนยิง หลังจากที่กลับมาจากหาปลาตนก็ทราบข่าวและรู้สึกสลดใจไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นกับลูกชายตน ตอนนี้ลูกสาวและภรรยากำลังไปรับศพกลับบ้าน ซึ่งตนพูดไม่ออกบอกไม่ถูกเพราะมันจุกในอก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุและหาหลักฐานกล้องวงจรปิดจากจุดที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้ที่เกิดเหตุชื่อนายเบิร์ด อายุ 37 ปี (นามสมมุติ) ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวและกล้องวงจรปิดในขณะที่กลุ่มวัยรุ่นกำลังตะโกนท่าทายกกันเสียงดังสนั่น

นายเบิร์ด อายุ 37 ปี (ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เบลอหน้าให้ด้วยค่ะ) เล่าว่า เมื่อคืนประมาณ เที่ยงคืนตนได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวขึ้นหลายนัด เลยแอบดูข้างหน้าต่างพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลาย 10 คน กำลังด่าทอท้าทายกัน และได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ เป็น สภ.ที่รับเรื่อง ทางผู้กำกับได้ชี้แจ้งว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าทึ่กำลังรวบรวมหลักฐานในการตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป