ข่าวอาชญากรรม

สืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ รวบเซลส์แสบขับเก๋ง ตะเวนขโมยกระเป๋าสองแม่ลูกป่วยโรคไตกวาด3แสน

ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์แกะรอยตามรวบเซลส์หนุ่มขายคอโรฟิวแต่งตัวดีขับรถเก๋งก่อเหตุขโมยกระเป๋าทรัพย์สินและเงินค่ารักษาตัวรวม 3 แสนบาทของสองแม่ลูกชาวตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ที่กำลังป่วยเป็นโรคไตวาย สารภาพขับตะเวนมาเจอเหยื่อกำลังนอนหลับจึงก่อเหตุแล้วเอาทองขายซื้อโทรศัพท์และของใช้หรู

https://www.youtube.com/watch?v=edg-_Q3hDUA&feature=youtu.be

                จากกรณีคนร้ายแต่งตัวดี ย้อมผมสีแดงขับรถเก๋งมาจอดหน้าบ้านเลขที่ 165 ม.5 บ้านดงสวาง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์แล้วเดินลงมาขโมยกระเป๋าของนางวิไล พรมพิลา อายุ 59 ปี และนางปัทมา หกลา อายุ 40 ปี สองแม่ลูก ซึ่งมีอาชีพแม่ค้าขายของในตลาดสดทุ่งนาทองขณะกำลังนอนหลับที่ศาลาหน้าบ้านพัก ได้ทรัพย์สินสร้อยคอทองทำน้ำหนัก 3 บาท 2 เส้น สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น จี้พระทองคำหนัก 50 สตางค์ 1 องค์ เงินสดอีกกว่า 45,000 บาท และเอกสารต่างๆรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาทแล้วเดินขึ้นรถหลบขับหนีไป โดยภาพกล้องวงจรปิดหน้าบ้านผู้เสียหายจับภาพใบหน้าและพฤติกรรมคนร้ายได้อย่างชัดเจน เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.23 น.วันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

                ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.อมร เดชศรี ,ร.ต.อ.ธวัชชัย ทับธานี ,ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ ,ร.ต.อ.วัชรินทร์ นิสังกาศ ,ร.ต.อ.สมบูรณัตถ์ แก่นนาคำ รอง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์คุมตัวนายสุดใจ จำปาเหลือง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.4 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่นมาสอบปากคำ

พร้อมของกลางรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน กอ 5676  ขอนแก่น กระเป๋าสะพาย สีน้ำตาล 1 ใบ สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น จี้สร้อยกรอบทองหนัก 2 สลึง เงินสด 200 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น 11 โปรแม็ก 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ TITUS สีทอง 1 เรือน รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้ออาดีดาส 1 คู่ และเอกสารของนางวิไล พรมพิลา ผู้เสียหายจำนวนหลายรายการ หลังจากชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์แกะรอยและติดตามจับกุมตัวได้ขณะกำลังขับรถเก๋งที่ใช้ในการก่อเหตุมายังบริเวณ 4 แยกป่าไม้ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก่อนที่จะนำตัวไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านหลังเกิดเหตุ โดยมีผู้เสียหาย ญาติ และชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก หลายคนตะโกนด่า พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

                พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า เดิมเป็นชาว จ.ขอนแก่น แต่มาได้ภรรยาที่ จ.กาฬสินธุ์ และผู้ต้องหามีอาชีพเป็นเซลส์ขายคอโรฟิว ซึ่งในวันเกิดเหตุได้เสพยาบ้าด้วย ก่อนจะขับรถเก๋งตะเวนไปตามหมู่บ้านต่างๆกระทั่งมาถึงบ้านหลังดังกล่าวเห็นผู้หญิงกำลังนอนหลับอยู่หน้าบ้าน 2 คน จึงจอดรถลงมาดูและมองเห็นกระเป๋าวางสะพายวางอยู่ จึงฉวยโอกาสขโมยแล้วรีบเดินขึ้นรถขับหนีไป แต่ไม่นึกว่ากล้องวงจรปิดจะจับภาพไว้ได้

ทั้งนี้หลังก่อเหตุได้เปิดดูกระเป๋าพบว่ามีเงินและทองจำนวนมาก จึงขับรถไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน จ.ขอนแก่น เพื่อไปที่กรุงเทพมหานครแล้วนำสร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือน้ำหนัก 3 บาท อย่างละ 1 เส้นไปขาย ได้เงินมาประมาณแสนกว่าบาทแล้วไปซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 11 โปรแม็ก นาฬิกา รองเท้าข้าวของเครื่องใช้หรูมียี่ห้อ และเปลี่ยนยางรถยนต์ ก่อนที่จะกลับมาที่ จ.กาฬสินธุ์ และถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจรและเสพยาเสพติด พร้อมกับขยายผลติดตามทรัพย์สินของไป

                ด้านนางปัทมา หกลา อายุ 40 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า สำหรับเงินและทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปนั้น ตนและแม่ ทำมาค้าขาย เก็บหอมรอมริบเกือบทั้งชีวิต เตรียมเอาไว้จ่ายค่าเทอมให้ลูกชาย และจ่ายค่าข้าวของส่วนหนึ่งก็จะเก็บเอาไว้รักษาตัวเอง ซึ่งล่าสุดทางตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์สามารถจับกุมตัวร้ายได้แล้ว แม้จะได้เงินและทรัพย์สินกลับคืนมายังไม่ครบ ตนและแม่ รวมทั้งญาติพี่น้องก็ดีใจอย่างมาก และขอขอบคุณตำรวจทุกนายที่ทำงานอย่างเต็มที่และรวดเร็ว รวมทั้งสื่อมวลชนที่ช่วยเสนอข่าวติดตามจนสามารถจับคนร้ายได้ในครั้งนี้