ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ หนุ่มหลอนยาคลั่ง ชักมีดแทงคอญาติในงานแต่งงานเจ็บเย็บ 4 เข็ม หลังก่อเหตุชิงรถจยย.พาลูก 7 ขวบหนีหาย

วันที่ 10 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 09.20 น. ร.ต.อ.กฤติพงษ์ หงส์สูง รอง สว.สอบสวน สภ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกแทงในงานแต่งงานบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ที่ หมู่ 1 บ้านโชกเหนือ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและหน่วยกู้ชีพ อบต.โชกเหนือ รีบรุดไปตรวจสอบพร้อมกับให้การช่วยเหลือ กู้ชีพ อบต.โชกเหนือ ถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้มีงานแต่งงานไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลลำดวนแล้ว จึงได้ไปที่โรงพยาบาลลำดวน พบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกของมีคมเป็นมีดปลอกผลไม้แทงเข้าที่ลำคอ ทราบชื่อนายทักษิณ สังฆทิพย์ (ตาจ๋อย) ผู้ได้รับบาดเจ็บ อายุ 50 ปี มีบ้านพักหมู่ 1 บ้านโชกเหนือ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ มีบาดแผลที่บริเวณลำคอด้านขวาแพทย์ได้เย็บแผล 4 เข็มและต้องมาล้างแผลทุกวัน พร้อมกันนี้ทางกู้ชีพ อบต.โชกเหนือ ได้นำตัวผู้ได้รับบาดจ็บมาแจ้งความบันทึกประจำวันและนำส่งกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่หมู่ 1 บ้านโชกเหนือ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ พบนายทักษิณ สังฆทิพย์ (ตาจ๋อย) ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เล่าให้ฟังว่า ตนนั้นอยู่ที่งานแต่งงานและทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้กับงาน ขณะที่ตนนั่งทำบัญชีอยู่นั้น ตนได้ยินเสียงเอะอะโครมครามที่โต๊ะ และเห็นนายประเมธ อุดม (กอลฟ์) ผู้ก่อเหตุ อายุ 35 ปี กำลังหาเรื่องเด็กๆที่มางานแต่งงาน สักพักผู้ก่อเหตุเดินมาทางตน สักพักตนหันหลังก็ถูกผู้ก่อเหตุใช้มือทุบที่ต้นคอและใช้มีดปอกผลไม้แทงเข้าที่ลำคอตน เสร็จก็รีบเดินออกไปจากงานหลบหนีโดยขโมยรถจักรยานยนต์ที่อยู่ริมถนนไป พร้อมกันนี้คนที่อยู่ในงานแต่งรีบโทรศัพท์แจ้ง 1669 และตำรวจ แต่เลือดไหลออกมาเยอะ ทางญาติจึงรีบนำตัวตนส่งโรงพยาบาลลำดวน ซึ่งตนก็ไม่เป็นอะไรมากดีนะที่ไม่ถูกเส้นเลือดใหญ่ไม่งันตนอาจจะไม่มีชีวิตอยู่ก็ได้ ตนและผู้ก่อเกตุไม่เคยมีเรื่องบาดกมางกันเลย เจอกันก็ทักทายพูดคุยกัยปกติ ตนได้แจ้งความไว้แล้วและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นายสมจิตร เหมือนชาติ อายุ 57 ปี (เจ้าของรถจักยานยนต์ที่ถูกชิงไป) เล่าว่า ผู้ก่อเหตุนั้นเสพยาเป็นประจำ พอเสพก็จะมีอาการหลอนยา ซึ่งวันนี้มีงานแต่งงานก็เป็นเครือญาติกัน โดยทางผู้ก่อเหตุเมื่อช่วงเช้าได้ทะเลาะกับพ่อเสร็จ ก็ได้เดินมาที่งานแต่งงานและก็มาก่อเหตุแทงนายทักษิณ สังฆทิพย์(ผู้ได้รับบาดเจ็บ) พร้อมกับได้วิ่งมาพร้อมกับมีดปลอกผลไม้เห็นหลานตนกำลังจอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อสกู๊ปบี้สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กพ 5000 สุรินทร์อยู่ริมถนน ซึ่งขณะนั้นหลานตนเห็นผู้ก่อเหตุวิ่งถือมีดมาหลานตนตกใจก็เลยทิ้งรถจักยานยนต์และกุญแจรถคาอยู่นายประเมธ อุดม(ผู้ก่อเหตุ)เห็นว่ามีกุญแจรถคาอยู่จึงได้เข้าไปสตาร์และขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปพร้อมกับนำตัวลูกชายวัย 7ขวบออกไปด้วย

ด.ช.ไกรยุทย์ อายุ14 ปี (ผู้ขับรถจักรยานยนต์ที่ถูกชิงไป) เล่าว่า ตนเห็นนายประเมธ อุดม(ผู้ก่อเหตุ)วิ่งออกมาจากงานแต่งงานพร้อมกับถือมีดปลอกผลไม้มา ตนรู้สึกกลัวจึงได้วิ่งหนีและทิ้งรถจักรยานยนต์พร้อมกุญแจรถที่เสียบคาไว้ ทำให้ผู้ก่อเหตุได้ขับรถตนหลบหนี โดยผู้ก่อเหตุได้พูดว่า ”นี่แหละบอกแล้วอย่ามาทำอะไรลูกกู” อะไรสักอย่าง แล้วก็ขับรถหลบหนีไป

นาง รัตนา กองศิริ (เสื้อสีน้ำเงิน) ผู้เห็นเหตุการณ์และเป็นแม่ครัวงานแต่งงาน อายุ 54 ปี เล่าว่า ผู้ก่อเหตุมาถึงก็ยืนมองเด็กที่อยู่ในงานแต่ง จากนั้นผู้ก่อเหตุก็เดินเข้าไปต่อยและตบเด็ก ๆ เด็กๆก็พากันวิ่งหนีและเกิดความชุลมุนภายในงาน ส่วนคนที่ถูกแทงนั้นได้นั่งได้อยู่ใกล้ผู้ก่อเหตุ จึงเป็นเหตุให้ถูกแทงที่ลำคอ ซึ่งนายประเมธ อุดม (ผู้ก่อเหตุ)นั้นจะเป็นคนเงียบๆปกติจะไม่เป็นคนแบบนี้ ผู้ก่อเหตุจะนิสัยดีไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ไปหาปูปลาก็จะมาแบ่งให้กินเสมอ

ผู้สื่อข่าวได้พบกับพ่อของนายประเมธ อุดม(ผู้ก่อเหตุ) (สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว)โดยได้ขับรถจักรยานยนต์มา พร้อมกับโวยวายกับผู้สื่อข่าวและขอให้แสดงบัตรสื่อมวลชนและบอกว่าเรื่องนิดเดียวเอง จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงผู้ก่อเหตุว่า ได้หลบหนีไปทางไหนทางพ่อผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้ตอบอะไร

ด้าน ร.ต.อ.กฤติพงษ์ หงส์สูง รอง สว.สอบสวน สภ.ลำดวน จ.สุรินทร์ กล่าว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้บาดเจ็บเป็นญาติกัน โดยทางผู้ได้รับบาดเจ็บได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลำดวน ได้กระจายกำลังออกติดตามเพื่อนำมาดำเนินคดี ส่วนที่ชิงรถจักรยานยนต์ของนายสมจิตร เหมือนชาติ (เจ้าของรถจักยานยนต์)ไปนั้นก็ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อน โดยได้แจ้งข้อหาเบื้องต้นทำร้ายร่างกายทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและลักทรัพย์รถจักรยานยนต์อีกด้วย