ข่าวกีฬา

ชัยภูมิ เริ่มแล้วบรรยากาศสุดฟิน ธาตุทองเทรล ครั้งที่ 2 วิ่งรักป่า รักเขา รักธรรมชาติ สู้ไฟป่า

วันที่ 10 ธ.ค. 2566 บรรยากาศเช้าตรู่และมีความหนาวถึง19องศา นายสนอง มะลัยขวัญ นอภ.ภูเขียว นำทีม ส่วนราชการเครือข่ายนักวิ่งเทรล กว่า400คน จากทั้งประเทศ ร่วมกับนายยุทธศาสตร์ วัชรธนาคม นายก ทต.ธาตุทอง ผู้นำท้องถิ่น และผู้อำนวยการ Park Run Thailand ได้จัดกิจกรรม “ ธาตุทองเทรล ครั้งที่ 2 Love the trail Love the forest ระยะทาง 11.4 กิโลเมตร ในพื้นที่หน่วยป้องกัน และพัฒนาป่าไม้ภูเขียว หน่วยป้องกันรักษาป่า ชย.7 บ้านตาตรินทอง หมู่ที่ 6 ต.ธาตุทอง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ (ด้านป่าภูหลง) ซึ่งวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้สมทบทุนในการจัดการป้องกันไฟป่าในช่วงหน้าแล้งที่จะมาถึงในทุกปี เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และยังปลูกจิตสำนึกให้ทุกคนร่วมกันเป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ความสะอาดในผืนป่าภูเขียวให้ยังคงความอุดมสมบูรณ์ตลอดไป

โดยที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 8 – 9 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมบันเดอร์ ภูเขียว อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ นางบงกชรัตน์ โมลี ผู้อำนวยการกองนโยบายการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าโครงการการขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมการออกกำลังกายและกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านแพลตฟอร์ม (Calories Credit Challenge: CCC) ภายใต้ BCG Model จัดประชุมวางแผนขับเคลื่อน เกณฑ์มาตรฐานการจัดกิจกรรมการออกกำลังกายและกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านแพลตฟอร์ม(Calories Credit Challenge:CCC) ภายใต้ BCG Model ในกิจกรรมธาตุทองเทรล 2023 จังหวัดชัยภูมิ

เพื่อให้อำเภอภูเขียวเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างยั่งยืน ตาม 4 องค์ประกอบ รวมจำนวนทั้งสิ้น 20 ข้อ องค์ประกอบที่ 1 การบริหารจัดการกิจกรรมการออกกำลังกายและการท่องเที่ยวเชิงกีฬา องค์ประกอบที่ 2 การจัดการผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม องค์ประกอบที่ 3 การเปิดโอกาสการมีส่วนร่วมของคนในท้องถิ่น องค์ประกอบที่ 4 การจัดการผลกระทบทางวัฒนธรรม นอกจากนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีการนำร่องกิจกรรมสานสัมพันธ์และสร้างความตระหนักรู้เพื่อโลกสีเขียว โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 กิจกรรม ได้แก่ 1. กิจกรรมหยิบ แยก ย่อย 2. กิจกรรมคาร์บอนฟุตปริ๊นแรลรี่ และ 3. กิจกรรมกรีนฟู๊ดการ์ด เพื่อสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อลดโลกเดือด ซึ่งจากการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ฯ กับกลุ่มเด็กเยาวชน กลุ่มนักวิ่ง กลุ่มผู้ติดตาม กลุ่มคนในชุมชน และกลุ่มผู้ให้การสนับสนุน ผู้มีหัวใจสีเขียวในการสร้างสังคมสีเขียวสู่โลกสีเขียว ต่อไปอีกด้วย

ขณะที่นายยุทธศาสตร์ วัชรธนาคม นายก ทต.ธาตุทอง ได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยมาสัมผัสบรรยากาศเขาภูหลง เส้นทางธรรมชาติ ชิมสวนทุเรียน ที่กำลังจะเป็นแหล่งเช็คอินแห่งใหม่สามรถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลธาตุทองที่อยู่ 41 หมู่ 1 ตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ 36110 โทรศัพท์ 0-4413-1566 โทรสาร 0-4413-1601 www.tharttong.go.th E-mail [email protected] Facebook เทศบาลตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ