ข่าวอาชญากรรม

มุกดาหาร เกิดเหตุระทึกขับรถตามหลังรถบรรทุกอ้อยหวิดตาย

ชาวบ้านขับรถตามหลังรถบรรทุกอ้อย เกิดเหตุระทึก รถพ่วงบรรทุกอ้อยส่ายไปมา ทำให้อ้อยหล่นลงจากรถกลางถนน ไม่มีใครได้รับอันตราย

วันที่ 10 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุ๊คชื่อ สมใจ กุมภิโร ได้โพสต์ข้อความ รถขนอ้อย สาย 212 นิคมคำสร้อย – มุกดาหาร ระหว่างลงเนินบ้านดงมัน จะเข้าคำอาฮวน หวาดเสียวครับ จากคลิปวีดีโอ มีผู้ชายและผู้หญิง ได้ขับรถตามหลังรถบรรทุกอ้อย ได้เจอรถพ่วงบรรทุกอ้อยใส่อ้อยมาเต็มจนล้นได้ส่ายไปมา และบริเวณข้างทางก็มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ ซึ่งรถยนต์คันที่ขับตามหลังมาได้บีบแตรตลอดที่ตามมา จนต่อมารถบรรทุกพ่วงได้ส่ายและเหวี่ยงแรงมาก จนทำให้อ้อยล่วงหล่นลงพื้นถนน จนได้ร้องอุทานออกมาว่า “ รอดตายแล้วโว้ย รอดตาย เรานะรอดตาย “

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุบ้านคำอาฮวน ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร หลักกิโลเมตรที่ 8 ถนนชยางกูร บริเวณดังกล่าวพบแต่เศษอ้อยอยู่ข้างทาง ไม่พบรถบรรทุกพ่วงอ้อยคันดังกล่าว น่าจะนำอ้อยไปส่งโรงงานน้ำตาลแล้ว

จึงอยากกำชับรถบรรทุกอ้อยมาจำนวนมาก ให้ที่รัดอ้อยให้แน่นหนา และมีสัญลักษณ์ผู้ที่ท้ายรถให้มองเห็นเด่นชัด เพื่อให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาร่วมทางกับรถบรรทุก จะไม่ได้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตและทรัพย์สิน..