ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์สลดหนุ่มเคราะห์ร้ายถูกโรตารี่รถแทรกเตอร์ปั่นทับร่างคอหักดับต่อหน้าน้องชายตาเผยกำลังจะบวชทดแทนคุณพ่อแม่

บุรีรัมย์สลดหนุ่มวัย 22 เคราะห์ร้ายถูกโรตารี่ปั่นดินรถแทรกเตอร์ ปั่นทับร่างคอหักดับต่อหน้าน้องชายวัย 13 พยายามช่วยแต่ช่วยไม่ได้ ตาเผยหลานเป็นคนขยันรับจ้างขับรถไถหลายปีและกำลังจะบวชทดแทนคุณพ่อแม่

เมื่อเวลา 09.00 น. (21 ธ.ค.66) พ.ต.ท.ไชยา แก้วยก สารวัตรเวรฯ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุรถแทรกเตอร์ทับคนเสียชีวิต ที่บ้านโคกเพ็ก ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์เวรฯ รพ.บุรีรัมย์ และหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลชุมเห็ด ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากนั้น พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมรองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.เมืองบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พนักงานสอบสวน แพทย์เวรฯ รพ.บุรีรัมย์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถแทรกเตอร์สีเขียว จอดอยู่บริเวณลานดินในหมู่บ้านโคกเพ็ก บริเวณท้ายรถพบร่างนายศิริชัย สิทธิโชค หรือเวฟ อายุ 22 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพถูกโรตารี่ปั่นดินของรถแทรกเตอร์คันดังกล่าวปั่นทับร่างจนคอหักเสียชีวิตติดคาอยู่กับโรตารี่ปั่นดิน

จากการสอบถาม ด.ช.ศิริวัฒน์ อายุ 13 ปี น้องชาย ซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า พี่ชายมีอาชีพรับจ้างขับรถไถและรถการเกษตรให้กับเถ้าแก่ในหมู่บ้าน ช่วงเช้าวันนี้ได้มาเตรียมรถแทรกเตอร์เพื่อจะไปไถปั่นดินที่ไร่อ้อยให้กับเถ้าแก่ ซึ่งวันนี้ตนไม่ได้ไปเรียนจึงมาช่วยพี่ชายด้วย ขณะที่พี่ชายติดเครื่องรถแทรกเตอร์กำลังจะใส่ไร่ตารี่ปั่นดิน จู่ๆ รถแทรกเตอร์เกิดไหลถอยหลังทำให้โรตารี่ปั่นดินหมุนปั่นทับพี่ชาย ตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูกพยายามจะเข้าไปช่วยพี่ชายแต่ช่วยไม่ได้ จึงตะโกนให้คนช่วยก็มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวิ่งเข้าดูพยายามจะช่วยแต่พี่ชายก็ถูกทับจนเสียชีวิตแล้ว

ด้านนายกัมชัย อินทิรา อายุ 50 ปี เถ้าแก่ซึ่งเป็นเจ้าของรถแทรกเตอร์คันดังกล่าว เล่าว่า นายศิริชัย ผู้ตาย มารับจ้างขับรถไถและรถแทรกเตอร์ให้กับตนเองได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเขาก็จะเปลี่ยนโรตารี่ปั่นดิน ผานไถเองได้ก็ไม่เคยเกิดเหตุอะไร ซึ่งวันนี้น้องก็ออกมาเตรียมรถแทรกเตอร์เพื่อจะไปไถปั่นดินเตรียมปลูกอ้อย ที่บ้านขี้ตุ๋น ต.ชุมเห็ด เนื้อที่ประมาณ 36 ไร่ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น มารู้อีกทีก็ตอนที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโทรศัพท์ไปแจ้ง ก็ตกใจมากและรีบเดินทางมาดู ซึ่งน้องเขาเป็นคนขยันมากก็เสียใจที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

ขณะที่นายบุญเลิศ อาญาเมือง ตาของผู้เสียชีวิต บอกว่า หลานเป็นคนขยันรับจ้างขับรถไถ และรถที่ใช้ในการเกษตรมาหลายปีแล้ว ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาถูกทับเสียชีวิตแบบนี้แต่ก็คิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งต้นปีหน้าหลานก็ตั้งใจจะบวชทดแทนคุณพ่อแม่ แต่ก็มาเกิดเหตุสลดเสียชีวิตก่อนทางครอบครัวก็เสียใจ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามญาติและคนเห็นเหตุการณ์ ซึ่งญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากตรวจชันสูตรเสร็จก็จะมอบร่างให้ญาติกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป