ข่าวอาชญากรรม

นครพนม ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเร่ง ตรวจสอบรถต้องสงสัยก่อเหตุเฉี่ยวชน เด็ก 15 ปีเสียชีวิตคาที่ แล้วหลบหนีลอยนวล ขณะที่พ่อเด็กวอนพยานช่วยชี้เบาะแส

จากกรณีเกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงบรรทุกปูนซิเมนต์เต็มคันรถ เฉี่ยวชนเด็กชายสิริมงคล อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ จะกลับบ้าน จนเสียหลักล้มแล้วไถลเข้าใต้ท้องรถบรรทุก จนถูกล้อรถบรรทุกทับศีรษะแหลกเหลว เสียชีวิตคาที่แล้วขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล เหตุเกิดริมถนนชยางกูรฝั่งอำเภอเมือง มุ่งหน้าไปยังอำเภอธาตุพนมช่วงบริเวณบ้านดงหมู ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนมเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2566 ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.พยุง ศรีโฮง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เจ้าของคดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนมได้นำรถต้องสงสัยอีกคันหนึ่งมาตรวจสอบเพิ่มเติม โดยรถที่นำมาตรวจสอบวันนี้เป็นคันหมายเลขทะเบียนหัว 71-0587 และหมายเลขทะเบียนหาง 70-7433 ซึ่งเป็นรถของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยมีนายวันชัย อายุ 29 ปี ชาวตำบลดงมอน อ.เมือง จ.มุกดาหาร เป็นคนขับ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสภาพยางหลัง ทั้ง 12 เส้นมีสภาพสึกหรอจนเห็นผ้าใบ อย่างเห็นได้ชัดเจน ซึ่งสภาพยางไม่น่าจะอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้อย่างปกติ โดยนายวันชัย คนขับเปิดเผยยอมรับว่ารถคันดังกล่าวตนเพิ่งนำไปเปลี่ยนยางมา และปกติหางของคันนี้จะเป็นหมายเลขทะเบียน 71 -0586 แต่เนื่องจากหางคันดังกล่าวชำรุด ทางบริษัทจึงให้นำหางทะเบียน 71-7433 มาใช้แทนเป็นการชั่วคราว และเมื่อถูกถามถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม นายวันชัย เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวตนก็ได้ขับรถผ่านจุดเกิดเหตุ แต่เมื่อมาถึงตรงนั้นก็พบว่าได้เกิดเหตุเฉี่ยวชนจนมีผู้เสียชีวิตไปก่อนหน้าที่ตนจะมาถึงแล้ว จึงขอยืนยันว่ารถของตนไม่ได้เฉี่ยวชนอย่างแน่นอน

ด้าน ร.ต.อ.พยุง ศรีโฮง ร้อยเวรเจ้าของคดีเปิดเผยความคืบหน้าในคดีนี้ว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาพลบค่ำ และไม่ปรากฏมีพยานชี้ชัดว่ารถคันหมายเลขทะเบียนอะไรที่เป็นรถคันก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้อง หาข้อมูลทั้งจากกล้องวงจรปิดตามรายทางที่คาดว่ารถก่อเหตุจะวิ่งผ่าน จึงได้เลขทะเบียนรถต้องสงสัยว่าจะเป็นรถที่ก่อเหตุมาหลายคัน และจะทยอยเรียกมาตรวจสอบจนกว่าจะครบทุกคัน ซึ่งอาจจะให้เวลาพอสมควร ส่วนหลักฐานที่เก็บได้ในรถต้องสงสัยแต่ละคัน จะส่งตรวจพิสูจน์ ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 จังหวัดขอนแก่น โดยจะมีการตรวจดีเอ็นเอ ของเศษชิ้นส่วนที่พบที่รถบรรทุกกับเศษชิ้นส่วนที่พบที่รถจักรยานยนต์ว่ามีดีเอ็นเอ ตรงกันหรือไม่ นอกจากนี้ตนยังได้ทำหนังสือขอตรวจสอบข้อมูล จีพีเอส ของรถยนต์บรรทุกที่ต้องสงสัย ทุกคันจากสำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนมแล้วนำข้อมูลมาประกอบเข้ากับสำนวนการสอบสวนเพื่อหารถที่ก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ส่วนนายสิริ บิดาของเด็กชายสิริมงคล กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้พยายามหาหลักฐานและช่วยติดตามหาผู้กระทำผิดรายนี้มารับโทษซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาหลังจากที่ต้องสูญเสียชีวิตลูกชาย ตนก็พยายามติดตามหาหลักฐานต่างๆตามที่มีพยานที่อยู่ในเหตุการณ์แนะนำ เท่าทีจะทำได้ และขอภาวนาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วเพื่อให้ดวงวิญญาณของลูกชายได้นอนตายตาหลับเสียที