ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ ระทึก! ไฟไหม้รถขนฟางก้อนชาวบ้านช่วยกันดับวุ่น

วันที่ 26 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารับแจ้งจากชาวบ้านมีไฟไหม้รถขนฟางก้อนไฟกำลังโหมลุกโชน ชาวบ้านช่วยดับกันวุ่น “นายสมพงษ์ เลื่อมใส ผู้ใหญ่บ้าน บ้านฉลีก ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ เล่าว่า”ตนเองกำลังเตรียมจัดโต๊ะเก้าอี้งานแต่งหลานบ้านญาติ จู่ๆได้ ยินเสียง เอะอะโวยวาย ร้องตะโกนออกมาว่า ไฟไหม้ ไฟไหม้ ช่วยกันดับหน่อย “ตนเองจึงได้วิ่งออกมาดู ปรากฎว่าภาพที่เห็นเป็นรถไถทางการเกษตร(รถไถเดินตาม)ขนฟางก้อนเต็มคันรถมีไฟไหม้อย่างรุนแรง อยู่บริเวณหน้าที่ทำการ อ.บ.ต ตรวจ พอดี ประกอบกับช่วงนี้เป็นฤดูหนาว ลมแรงด้วยทำให้ไฟที่กำลังไหม้ ไหม้อย่างรวดเร็ว จากนั้นมีชาวบ้านและพนักงานเจ้าหน้าที่ของ อ.บ.ต ตรวจ นำถังดับเพลิงและรถดับเพลิง ออกมาฉีดน้ำระงับไฟ ใช้เวลาไม่นานไฟก็ดับ

“จากการสอบถามนายอำพร ผ่อนตาม (คนขับรถ) เล่าว่า ตนเองได้ว่าจ้างรถอัดฟางก้อน เพื่อเตรียมฟางเอาไว้ให้ในช่วงหน้าฤดูทำนา “ตนเอง ก็ขนฟางใส่เต็มรถและก็ขับกลับบ้านตามปกติ ไม่ได้สนใจอะไร พอขับรถไถมาถึงหน้า อ.บ.ต ตรวจ “ตนเองได้ยินเสียงร้องจากชาวบ้านบอกว่าไฟไหม้ฟาง ตนเองจึงได้จอดรถไถข้างทางดูปรากฎว่าไฟไหม้ก้อนฟางจริง จากนั้นได้มีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ของ อ.บ.ต มาช่วยพอดี

สาเหตุทีไฟไหม้ตนเองคิดว่าหน้าจะเกิดจากควันท่อไอเสียรถไถของตน เนื่องจากรถไถมีสภาพเก่าและไม่มีแรง ตนเองเร่งเครืองแรงทำให้เกิดสะเก็ดไฟจากท่อไอเสีย จึงทำให้เกิดเหตุการแบบนี้ขึ้น

จากการตรวจสอบความเสียหาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด มีเพียงฟางที่บรรทุกมาเสียหายทั้งหมด และกะบะรถไถเสียหายเล็กน้อย หรือว่าโชคดีที่เกิดเหตุ บริเวณ หน้า อบต. พอดีซึ่งมีชาวบ้าน และรถดับเพลิงช่วยไว้ทัน มิอย่างนั้น อาจจะเสียหายมากกว่านี้