ข่าวอาชญากรรม

นครพนม หนุ่มใหญ่ใช้มีดฟันอริ ดับหลังขัดแย้งธุรกิจเลี้ยงอึ่งอ่างและกบ

วันที่ 26 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึก วันที่ 25 ธันวาคม 2566 พ.ต.ท สิทธิพล วงศ์นิโลบล สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งเหตุแทงกันเสียชีวิตที่บ้านเทพพนม หมู่ 8 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม จึงนำกำลังตำรวจพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พิสูจน์หลักฐาน อาสากู้ชีพ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ ที่บริเวณชั้นล่าง ตรงทางเข้าครัวพบศพ นาย รังสรรค์ เครือวัลย์ อายุ 68 ปี ถูกฟันเป็นแผลตามร่างกายหลายแผล นอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่พื้นปูนชั้นล่าง สภาพสวมกางเกงขาสั้นเสื้อแขนยาวสีเขียว จากการชันสูตรพบถูกแทงตามร่างกายจำนวน 2 แผล บริเวณหน้าอกด้านซ้าย และมีบาดแผลถูกฟันที่แขนซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามือมีดคือ นาย สำเริงฯ อายุ 63 ปี เป็นแฟนของ นางสาวศศิวิมลฯ อายุ 56 ปี เป็นคนชาวบ้านเทพพนม หมู่ 8 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งยืนรอให้รายละเอียดกับตำรวจในที่เกิดเหตุ

นางสาวศศิวิมล เปิดเผยว่า ตนได้คบหาเป็นสามีภรรยากันกับนายสำเริง ผ่านทางเพจหาคู่ โดยเพิ่งคบหาอยู่กินกันมาได้เพียงประมาณ 6 เดือน ส่วนผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตเคยมีเรื่องขัดแย้งกันมาก่อนหน้านี้แล้ว สาเหตุมาจากเรื่องทำบ่อเลี้ยงอึ่งอ่างและกบ จนผู้ก่อเหตุเคยกล่าวคำอาฆาตไว้ว่า “ มึงอย่าให้กูเจอหน้าอีก” ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นพี่ชายแฟนเก่าของตนและติดตามแฟนเก่าของตนมาอยู่ด้วยกัน หลังแฟนเก่าตนเสียชีวิต ก็ไม่ยอมกลับบ้านเดิมอีก บอกว่าจะขอตายที่นี่ ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินทั้งสองทะเลาะกัน โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเป็นเรื่อง อะไร มาเห็นอีกทีก็พบนายรังสรรค์นอนตายเป็นศพไปแล้ว ส่วน ผู้ก่อเหตุหลังก่อเหตุแล้วก็ได้วิ่งขึ้นบ้านเก็บข้าวของส่วนตัวของตัวเองแล้ววิ่งหลบหนีไป

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังลงพื้นที่ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุทันที โดยคาดว่าคนร้ายหนีไปได้ไม่ไกล เนื่องจากไม่ได้ใช้ยานพาหนะใดๆ ในการหลบหนี คงจะแอบหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จนกระทั่ง เวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถควบคุมตัวนายสำเริง ไว้ได้ขณะที่นายสำเริงแอบจะเข้าบ้านเนื่องจากคิดว่าดึกแล้ว จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยได้นำตัวนายสำเริงส่ง สภ.เมืองนครพนม เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป