ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ คืบหน้าผู้การฯ ตร.สั่งระดมกำลังล่าโจรสาวตระเวนชิงทอง 3 ร้านล่าสุดรู้ตัวแล้ว

คืบหน้าผู้การฯ ตำรวจบุรีรัมย์ สั่งระดมกำลังหาเบาะแสและไล่กล้องวงจรปิด เร่งติดตามจับกุมโจรสาวตระเวนชิงทอง 3 ร้านภายในสัปดาห์เดียว พิสูจน์หลักฐานรุดเก็บลายนิ้วมือแฝง ล่าสุดรู้ตัวแล้วอยู่ระหว่างติดตามตัว คาดจับกุมได้เร็วๆ นี้

ความคืบหน้า กรณีที่คนร้ายเป็นหญิงอายุประมาณ 30 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 160 เซนติเมตร ผมยาว ผิวดำแดง สวมเสื้อแขนยาวสีดำกางเกงขายาว และใส่แมสปิดบังใบหน้า เข้าไปทำทีขอดูสร้อยข้อมือ ภายในร้านทอง “ห้างทองแก้ว เยาวราช” ตั้งอยู่ถนนสุนทรเทพ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นายแก้ว มงคลเกษตร เจ้าของร้านจึงได้หยิบสร้อยข้อมือน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 2 เส้น มาให้หญิงคนดังกล่าวลองสวมใส่ จากนั้นคนร้ายได้ลุกจากเก้าอี้ทำทีจะสแกนจ่ายเงินแต่กลับชิงสร้อยข้อมือที่ลองสวมใส่ทั้ง 2 เส้นๆ ละ 1 บาท เดินออกจากร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าร้านขาย จยย.ซึ่งอยู่ติดกัน ขับหลบหนีไป ซึ่งเจ้าของร้านพยายามวิ่งตามคนร้ายจนนิ้วเท้ากลางข้างซ้ายชนตู้กระจก เลือดไหลได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเวลา 08.04 น. วันนี้ (27 ธ.ค.66)

ล่าสุด พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่เก็บหลักฐานร้านทองที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เบื้องต้นจากการตรวจสอบรูปพรรณคนร้ายที่วงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ทั้ง 3 ร้านทองที่คนร้ายเข้าไปก่อเหตุ ในวันที่ 23 , 25 และ 27 ธ.ค. ยืนยันว่าเป็นคนๆ เดียวกัน ซึ่งขณะนี้ก็พอรู้ตัวคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

โดยผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 3 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ได้กำชับให้ทั้งตำรวจภูธรจังหวัด ร่วมกับชุดสืบ สภ.เมือง เร่งออกติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับร้านอื่นๆ อีก