ข่าวอาชญากรรม

ศรีสะเกษ เผยวินาที ตร.ใช้ปืนไฟฟ้ายิงสยบพ่อหลอนยาจับลูกเมียเป็นตัวประกัน ปีนหนีไปซ่อนตัวบนต้นมะม่วงโดนมดแดงกัดทำให้ ตร.รู้ที่ซ่อนตัวหล่นตุ๊บลงมาโดนจับได้โดยละม่อม

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ นายอรงณ์กร หรือ กบ อายุ 27 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งเพราะหลอนยาบ้า ได้ใช้มีดอีโต้จับลูกสาววัย 5 ขวบ และเมียไว้เป็นตัวประกันขังตัวเองไว้ในบ้านไม่ยอมให้ใครเข้าไปใกล้ เนื่องจากเกรงว่า จะมีคนเข้าไปฆ่า เหตุเกิดตั้งแต่เช้าของวันที่ 27 ธ.ค.2566 เป็นต้น ซึ่ง พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เปรี่ยมรัตนชัย สว.หัวหน้า สภ.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้นำกำลังไประงับเหตุ แต่ว่า นายกบ ยังไม่ยอมปล่อยลูกเมีย และยังขังตนเองอยู่ในบ้านนานกว่า 72 ชม.แล้ว ล่าสุด ได้ยอมปล่อยให้ลูกสาวออกมาหาแม่ยาย แต่ว่าพอลุงจะอุ้มเอาลูกสาวไป ได้ขู่ว่า จะฆ่าเมียทำให้ลุงต้องเอาลูกสาวของนายกบมาคืน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. 2566 พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เปรี่ยมรัตนชัย สว.หัวหน้า สภ.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ตร.สภ.โพนเขวา สามารถจับกุมตัว นายกบ พ่อหลอนยาบ้าไว้ได้แล้ว และขณะนี้ ได้นำตัวนายกบ ส่งไปทำการบำบัดรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ ส่วนภรรยาของนายกบ ญาติได้นำตัวไปรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างขวากระดูกแตก ขณะนี้แพทย์ รพ.ศรีสะเกษ ได้ทำการรักษาพยาบาลจนอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 57/1 บ้านหนองแก้ว หมู่ 3 ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุพบว่า บรรดาญาติพี่น้องกำลังช่วยกันทำความสะอาดเก็บข้าวของภายในบ้านที่กระจัดกระจายเกลื่อนบ้าน ฝ้าเพดานพังเสียหายยับเยิน เนื่องจากนายกบเกรงว่าจะมีคนแอบเข้ามาฆ่าจึงรื้อบ้านกระจัดระจาย มีรอยใช้มีดฟันตามที่ต่าง ๆในบ้าน ส่วนบริเวณข้างบ้านศาลพระภูมิเจ้าที่ก็ถูกรื้อกระจายเกลื่อน ต้นมะม่วงข้างบ้านก็มีรอยถูกมีดฟันหักโค่นล้มลง ต่อมาญาติของนายกบ ได้นำตัวลูกสาวอายุ 5 ขวบ ของนายกบ กลับมาที่บ้าน ขณะที่ นายสุวรรณ อายุ 60 ปี พ่อของนายกบ ก็ได้เข้ามาดูแลการจัดเก็บข้าวของด้วย

นายสุวรรณ อายุ 60 ปี พ่อของนายกบ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 29 ธ.ค.2566 นายกบ ลูกชายของตนได้เปิดประตูบ้านเดินออกมานอกบ้าน และเดินไปที่บริเวณต้นมะม่วง ตนเห็นดังนั้น จึงได้ขอให้นายกบ ปล่อยตัวเมียของนายกบออกมาเพื่อที่จะได้พาไปหาหมอเพราะว่าได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างขวา ซึ่งเจรจาอยู่นานกว่าที่นายกบจะอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ไปนำตัวนางริน ภรรยาของนายกบไปพบแพทย์ที่ รพ.ศรีสะเกษ ต่อมาเวลาประมาณ 17.00 น. วันเดียวกัน ตนเห็นหลานสาว 5 ขวบอยู่ในบ้าน มีความเป็นห่วงมาก ดังนั้น จึงได้ให้เพื่อนบ้านมาคอยเฝ้านายกบไว้ จากนั้น ตนได้รีบเข้าไปอุ้มเอาหลานสาว 5 ขวบออกมาจากบ้านและนำตัวหลานสาวไปไว้ที่บ้านญาติคนหนึ่ง ซึ่งขณะนั้น นายกบ ได้หายไปไม่ทราบว่า ไปหลบอยู่ใด เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.โพนเขวา ได้พยายามติดตามหาตัวนายกบ อย่างเต็มที่

นางทองวรรณ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านใกล้กัน เล่าว่า หลังจากที่นายสุวรรณ เข้าไปนำตัวหลานสาว 5 ขวบออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.โพนเขวา นำโดย พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เปรี่ยมรัตนชัย สว.หัวหน้า สภ.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้พยายามตามหาตัวนายกบไปตามสถานที่ต่าง ๆ เนื่องจากเกรงว่า อาจจะไปทำร้ายคนทั่วไปได้ ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. วันเดียวกัน นายอิน อายุ 23 ปี ซึ่งบ้านอยู่ใกล้กันได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตร.ทราบว่า นายกบ ซ่อนตัวอยู่บนต้นมะม่วงข้างบ้าน เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้เข้าไปใต้ต้นมะม่วงและใช้ไฟฉายส่องขึ้นไปบนต้นมะม่วงจึงพบนายกบ ซ่อนตัวอยู่บนต้นมะม่วง

ทางด้าน นายชัย อายุ 42 ปี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้เผยถึงวินาทีเจ้าหน้าที่ ตร.จับกุมนายกบว่า เจ้าหน้าที่ ตร.ได้ยินเสียงนายกบปัดตามเนื้อตัวเพราะว่าโดนมดแดงกัดตามตัว เพราะว่า ซ่อนตัวอยู่บนต้นไม้นานแล้ว เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.โพนเขวา ได้รน้องตะโกนให้นายกบลงมา แต่ว่า นายกบซึ่งมีปืนยิงปลาอยู่ด้วยไม่ยอมลงมา ดังนั้น เพื่อเป็นการระงับเหตุ เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.โพนเขวา จึงได้ใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่นายกบ ทำให้นายกบ ตกลงมาจากต้นมะม่วงตามตัวมีมดแดงอยู่เต็มตัว นายกบร้องบอกว่า ยอมแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปทำการจับกุมนายกบ ได้โดยละม่อม จากนั้น นำตัวยนายกบไปทำการบำบัดรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ ต่อไป เป็นการยุติการจับลูกเมียเป็นตัวประกันนานกว่า 73 ชม.ตั้งแต่เช้าของวันที่ 27 ธ.ค.2566 ถึงช่วงเวลา 19.30 น. ของวันที่ 29 ธ.ค. 2566