ข่าวเศรษฐกิจ

หนองคาย อาหารทะเลขายดีรับปีใหม่เลือกซื้อจัดเลี้ยงคึกคัก

ชาวหนองคายและชาวลาว เลือกซื้อ อาหารสด โดยเฉพาะอาหารทะเล สำหรับงานเลี้ยงสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แม้ราคาจะปรับตัวสูงขึ้นแต่ยอดขายยังดี ตลาดคึกคัก

บรรยากาศที่จังหวัดหนองคาย ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในวันนี้ (30 ธ.ค.66) ที่ตลาดสดแจ้งสว่าง ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย ซึ่งเป็นตลาดสดที่เป็นที่นิยมของชาวลาวเมื่อได้เดินทางข้ามมาเที่ยวยังจังหวัดหนองคาย ก่อนเดินทางกลับประเทศก็จะแวะซื้อสินค้า อาหารสด โดยเฉพาะอาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อกันคนละปริมาณมาก ซึ่งราคาอาหารทะเลในช่วงเทศกาลมีการปรับตัวสูงขึ้น เช่น หอยแครง ก.ก.ละ 160 บาท กุ้งราคาเริ่มต้นที่ 200 บาท เป็นต้น แม้ราคาจะแพงขึ้นแต่ก็ยังเป็นที่นิยม เพราะถือว่าเป็นอาหารที่เหมาะในช่วงจัดงานเลี้ยง ช่วงเทศกาลของครอบครัวหรือห้างร้านต่าง ๆ ผัก ผลไม้ ก็ได้รับความนิยมเลือกซื้อเป็นของฝาก ของรับประทานกันด้วย

สำหรับช่วงเทศกาลต่าง ๆ ตลาดสดหลายแห่งในจังหวัดหนองคาย ผู้ประกอบการจะสั่งสินค้ามาในปริมาณเพิ่มมากขึ้นเท่าตัว เพื่อรองรับความต้องการบริโภคของประชาชนในจังหวัด รวมถึงประชาชนชาวลาวด้วย โดยเฉพาะการเพิ่มจำนวนของอาหารทะเล ทั้งอาหารสด อาหารทะเลแปรรูป ก็จะมียอดการขายที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกช่วงเทศกาล ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าที่ตลาดแห่งนี้คึกคักเป็นอย่างมาก.