ข่าวอาชญากรรม

ศรีสะเกษ คืบหน้าพ่อหลอนยาจับลูกเมียเป็นตัวประกัน ตร.ยังไม่ได้ตั้งข้อหาอะไร ขณะที่แพทย์ รพ.ศรีสะเกษ ให้การรักษาบำบัดอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ นายอรงณ์กร หรือ กบ อายุ 27 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งเพราะหลอนยาบ้า ได้ใช้มีดอีโต้จับลูกสาววัย 5 ขวบ และเมียไว้เป็นตัวประกันขังตัวเองไว้ในบ้านไม่ยอมให้ใครเข้าไปใกล้ เนื่องจากเกรงว่า จะมีคนเข้าไปฆ่า เหตุเกิดตั้งแต่เช้าของวันที่ 27 ธ.ค.2566 เป็นต้นมา ซึ่ง พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เปรี่ยมรัตนชัย สว.หัวหน้า สภ.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้นำกำลังไประงับเหตุ แต่ว่า นายกบ ยังไม่ยอมปล่อยลูกเมีย และยังขังตนเองอยู่ในบ้านนานกว่า 72 ชม.แล้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.โพนเขวา จึงได้ใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่นายกบที่ปีนขึ้นไปหลบซ่อนอยู่บนต้นมะม่วงข้างบ้าน ทำให้นายกบ ตกลงมาจากต้นมะม่วงตามตัวมีมดแดงอยู่เต็มตัว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปทำการจับกุมนายกบ ได้โดยละม่อม จากนั้น นำตัว นายกบไปทำการบำบัดรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ ต่อไป เป็นการยุติการจับลูกเมียเป็นตัวประกันนานกว่า 73 ชม.ตั้งแต่เช้าของวันที่ 27 ธ.ค.2566 ถึงช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 29 ธ.ค. 2566 ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้นความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เปรี่ยมรัตนชัย สว.หัวหน้า สภ.โพนเขวา ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล รพ.ศรีสะเกษ กำลังให้การรักษาพยาบาลบำบัดอาการป่วยทางจิตเวชของนายอรงณ์กร หรือกบ อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งแพทย์จะได้ทำการตรวจว่า มีอาการป่วยจากสาเหตุใดบ้าง เพื่อจะได้รักษาอาการป่วยให้นายกบมีสุขภาพร่างกายและจิตใจเป็นปกติโดยเร็วต่อไป ขณะเดียวกัน นางริน ภรรยาของนายกบ แพทย์ได้ให้การรักษาพยาบาลอาการบาดเจ็บที่แขนข้างขวา ซึ่งคาดว่า อาจจะกระดูกแตกร้าว ขณะนี้อาการอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยแล้วพ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เปรี่ยมรัตนชัย สว.หัวหน้า สภ.โพนเขวา ได้เปิดเผยต่อไปว่า ส่วนในการดำเนินตามกฎหมายนั้น เจ้าหน้าที่ ตร.ยังไม่ได้ตั้งข้อหาอะไรกับนายกบแต่อย่างใดทั้งสิ้น เนื่องจากว่า พฤติกรรมของนายกบ กระทำอยู่ในบ้านของตนเอง อีกทั้งลูกสาวอายุ 5 ขวบก็ยังมีอาการปกติ ส่วนภรรยาที่ได้รับบาดเจ็บนั้นก็ไม่ได้มีการมาเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.โพนเขวาแต่อย่างใด การที่เจ้าหน้าที่ ตร.เข้าไประงับเหตุจับกุมนายกบ ส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษนั้นก็เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย เกรงว่า อาจจะทำให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนเป็นอันตราย ซึ่งพฤติกรรมของนายกบ ไม่ได้คลุ้มคลั่ง แต่จะกักตัวเองกับลูกเมียอยู่ในบ้านเท่านั้น ไม่ได้ไปทำอันตรายแก่ผู้ใดที่อยู่รอบบริเวณหมู่บ้านแต่อย่างใดทั้งสิ้น ตร.จึงยังไม่ได้ตั้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีกับนายกบ