ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย กระบะชนยายขี่มอไซค์ตัดเข้าจุดกลับรถเสียชีวิต

ยายวัย 75 ปี ชาวหนองคาย ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรแล้วตัดเข้าจุดกลับรถ รถกระบะขับมาไม่ทันระวังพุ่งชนอย่างจังเสียชีวิตคาที่ คนขับลงรถมาขอขมาแล้วรีบบึ่งรถหนีอ้างรีบไปศาล แต่ถูกตำรวจตามรวบได้ทันควัน
            
เมื่อเวลา 09.05 น. วันที่ 2 ม.ค.67 ร.ต.ท.สรรเพ็ชร เตโช พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่จุดกลับรถบ้านสามัคคี ต.หาดคำ ถนนหนองคาย- โพนพิสัย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, วีอาร์กู้ภัยหนองคาย และแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย
            
ที่เกิดเหตุพบศพนางทองเลื่อน ปิตะสุทธิ์ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 5 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปปี้ ไอ สีขาวม่วง ทะเบียน ขงง 481 หนองคาย ล้มตะแคงอยู่ ผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า รถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนด์ ทะเบียน บต 7481 หนองคาย หลังชนรถจักรยานยนต์ที่นางทองเลื่อนขับขี่แล้ว ได้ลงมาดูผู้เสียชีวิต กราบขออภัยแล้วรีบวิ่งขึ้นรถบอกว่าจะรีบไปขึ้นศาล แล้วขับรถออกจากที่เกิดเหตุไปทันที
            
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ จะเห็นว่าก่อนเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ 3 คัน ขี่ย้อนศรมา ซึ่งนางทองเลื่อน ได้ขี่จักรยานยนต์ย้อนศรมาเช่นกัน แล้วตัดเข้าจุดกลับรถ เป็นจังหวะเดียวกับที่รถกระบะขับมาจากทาง อ.โพนพิสัย เข้าตัวเมืองหนองคาย ทำให้รถกระบะเบรกไม่ทันพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนางทองเลื่อนอย่างแรง จนเสียชีวิตคาที่
            
พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้วิทยุแจ้งตำรวจทุกจุดให้ตรวจสอบรถยนต์คันก่อเหตุ และสามารถจับกุมตัวไว้ได้แล้ว คุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองหนองคาย ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุมีลักษณะเป็นทางโค้ง ขึ้นเนิน จุดกลับรถจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เคยเสนอให้มีการปิดจุดกลับรถถาวร แต่หน่วยงานที่รับผิดชอบ นำอุปกรณ์เครื่องกั้นที่ชาวบ้านสามารถยกออกเพื่อใช้จุดกลับรถได้ ทำให้เกิดปัญหาต่อเนื่อง อยากให้มีการปิดจุดกลับรถนี้ถาวรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต.