ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ หนุ่มอัดคลิปสุดเจ็บใจ เตือนภัย! คนชอบสั่งของออนไลน์ต้องดู เพราะคุณอาจโดนต้มแบบนี้

วันที่ 5 มกราคม 2567 จากเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา นายศักดิ์สิทธิ์ สุภิษะผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จ.สุรินทร์ ได้สั่งซื้อเสื้อแขนยาวจากเพจที่ชื่อว่า winter shop ที่ได้โพสต์ขายเสื้อแขนยาวแจ๊คเก็ตแบรนด์ดังนำเข้าจากญี่ปุ่นแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ต่อมาได้ทำการสั่งซื้อเสื้อจำนวน 2 ตัว ในราคา 650 บาท ซึ่งแอดมินเพจได้ส่งสีเสื้อพร้อมไซต์ต่างๆให้เลือกว่าจะเอาสีอะไร ต่อมาได้สั่งสียีนส์ไซส์ 3 xl และสีเทา รวมทั้งหมด 2 ตัว

ต่อมาทางเพจดังกล่าวได้ขอที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า เพื่อชำระเงินปลายทางเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 650 บาท และต้องรอของ 5-7 วัน จึงได้ส่งที่อยู่ให้กับเพจดังกล่าว พร้อมกับชื่อและเบอร์โทรศัพท์ ต่อมาทางเพจจึงได้บอกว่าให้รอรับของเพื่อที่จะชำระเงินปลายทางได้เลย

ต่อมาในวันที่ 4 ม.ค. 2567 เวลา 13.12 น.ของวานนี้ได้มีพัสดุมาส่งที่บ้าน พร้อมกับเก็บเงินปลายทาง เป็นจำนวนเงิน 650 บาท จึงได้โอนเข้ากับบัญชีพนักงานขนส่ง รู้สึกว่าทำไมเสื้อยีนต์ถึงมีน้ำหนักเบาผิดปกติ ขณะก่อนเปิดดูสินค้าได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปตอนแกะซองที่บรรจุเสื้อไว้เพื่อเป็นหลักฐาน พอแกะเปิดเท่านั้นแหละถึงกับผงะ เพราะเสื้อที่สั่งกับเสื้อที่ส่งมานั้นไม่ตรงปก กลับได้เสื้อเป็นผ้าร่มบางๆมาแทน ราคาน่าจะไม่กี่บาท จึงได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจ และติดต่อไปหาเพจดังกล่าว เพื่อที่จะขอไกล่เกลี่ยแต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเพจไม่อ่านข้อความ ก่อนจะทราบว่าเพจดังกล่าวนั้นโกงคาดว่าน่าจะเป็นเพจปลอม หลอกขายเสื้อผ้าเนื่องจากมีคนหลงกลเป็นจำนวนมากต่างกดแชร์ พร้อมกับระบุข้อความว่า “สั่งของไม่ตรงปกพอติดต่อกลับก็ติดต่อไม่ได้”

อย่างไรก็ตามอยากฝากเป็นเตือนภัยสำหรับคนที่ชอบสั่งของออนไลน์ ระวังโดนมิจฉาชีพหลอก เพื่อความชัวร์ควรไปตรวจสอบเพจขายสินค้าว่ามีความเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ที่สำคัญต้องดูรีวิวจากคนที่เคยสั่งของอีกด้วย