ข่าวอาชญากรรม

นครพนม อดีต สห. ทหารบกเสียชีวิตภายในบ้าน ญาติเห็นหายหน้าไปหลายวันช่วงปีใหม่ มาหาที่บ้านพบกลายเป็นศพแล้ว

วันที่ 5 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 4 ม.ค. 2567 พ.ต.ต. จำรัส สีหาตา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตภายในบ้าน บริเวณหมู่บ้านหน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม จึงรับรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร ร.พ.นครพนมและกู้ภัยศรีสัตนาคราช ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 621 บ้านพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม ตั้งอยู่บริเวณหน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง โดยบ้านที่เกิดเหตุ พบ สิบเอกอภิชัย อายุ 52 ปี นอนตายเสียชีวิตอยู่ชั้นล่าง นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ในสภาพขึ้นอึด คาดเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน โดยมี สห. สม พี่ชายของผู้เสียยืนคอยให้การกับเจ้าหน้าที่

สห.สม พี่ชายเปิดเผยว่า ปกติตนจะนำเอาอาหารมา ส่งให้กับน้องชายที่เสียชีวิต ทุกวัน แต่ตั้งแต่ช่วงวันหยุดปีใหม่ติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม จนถึงวันนี้ไม่ได้นำเอาอาหารมาส่งให้ เนื่องจากเป็นช่วงฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ติดต่อกันหลายวัน ซึ่งผู้ตายได้ลาออกจากราชการได้ ประมาณ 3 ปี มาแล้วนอกจากนี้สุขภาพไม่ดี เนื่องจากมีโรคประจำตัวเป็นโรคลมชัก โดยผู้เสียชีวิตมีภรรยาและและมีบุตรด้วยกัน 3 คน และแยกกันอยู่กับภรรยาได้หลายปีแล้ว โดยภรรยาจะแวะเวียนมาเยี่ยม เวลาไม่สบาย ก็จะพาไปหาหมอ คาดผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 วัน โดยปกติผู้ตายจะชอบดื่มสุราเป็นประจำ ล่าสุดผู้ตายกับตนนั่งดื่มสุราด้วยกัน ในวันที่ 31ธันวาคม 2566 ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้านพักผ่อน หลังจากนั้นก็ไม่ได้พบกันอีก เนื่องจากยังเห็นว่าที่บ้านของน้องชายยังเปิดไฟอยู่ จึงคิดว่าคงไม่เป็นอะไร จนกระทั่งวันนี้เห็นผิดปกติเนื่องจากไม่เห็นน้องชายหลายวัน จึงเดินมาตรวจดูที่บ้าน เมื่อมาถึงก็ได้กลิ่นเหม็นโชยออกมาจากภายในบ้าน จึงส่องดูทางหน้าต่าง ก็พบน้องชายนอนตายเสียชีวิตจนขึ้นอึดไปแล้ว

หลังชันสูตรพลิกศพแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป เนื่องจากทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต โดยสันนิษฐานว่าผู้ตายที่ปกติจะเป็นโรคลมชักเป็นประจำ เกิดอาการกำเริบชักเกร็ง และอยู่คนเดียวตามลำพัง จึงไม่มีคนคอยช่วยเหลือ จนเสียชีวิตในที่สุด