ข่าวอาชญากรรม

มหาสารคาม เผาแล้ว ผัวโหดฆ่าเมียฝังดินบรรยากาศเศร้าโศกลูกหลานร้องไห้โฮ เพื่อนร่วมงานแห่อาลัย

จากกรณีพบศพนางสาวดาราพร อายุ 30 ปี สาวกู้ชีพ อบต.แวงน่าง ถูกฆ่าฝังดิน ที่บริเวณป่าท้ายหมู่บ้านหนองโพด ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรมคือนายสุวรรณ ลีโย หรือ บ็อบ สามีของนางสาวดาราพร ซึ่งหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ไม่สามารถติดต่อได้ โดยขณะนี้ศาลจังหวัดมหาสารคาม ได้อนุมัติหมายจับแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันที่ 11 ม.ค. 2567 ที่วัดบ้านหนองโพด ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.แวงน่าง ได้นำร่างของ น.ส.ดาราพร (แพร)อายุ 30 ปี มาไว้ที่ศาลาบำเพ็ญบุญ เพื่อเตรียมทำพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งบรรยากาศที่วัดเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเมื่อร่างที่บรรจุในโลงศพมาถึง บรรดาญาติพี่น้องตลอดจนเพื่อนร่วมงานที่มารอรับศพ โดยเฉพาะยาย ลูก และหลานๆ ของ น.ส.แพร ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เข้ากอดและลูบภาพของ น.ส.แพร ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา โดยพระสงฆ์จะสวดมาติกาบังสุกุล และเผาในช่วงบ่ายวันนี้ ตามความเชื่อว่า เมื่อร่างได้ถูกฝังไปแล้ว เมื่อขุดขึ้นมา จะไม่นำกลับเข้าบ้านและจะทำพิธีศพเผาเลย

ด้าน พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็นสามชุด เพื่อดำเนินการติดตามตัวนายบ็อบ มาดำเนินคดี โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า นายบ็อบได้ย้อนกลับเข้ามาในหมู่บ้านตอนกลางดึก เพื่อมาเอารถจักรยานยนต์ ในข่วงที่พ่อกับแม่ของนายบ็อบออกไปตลาด ไม่มีใครอยู่บ้าน และหลบออกจากหมู่บ้านไป ซึ่งแนวทางการสืบสวนก็จะได้ให้เจ้าหน้าที่ไล่กล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางหลบหนีและติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีวี่แววว่านายบ็อบจะเข้ามอบตัว ทั้งนี้ หากผู้ใดให้ที่พักพิง หรือที่หลบซ่อนกับผู้ต้องหา ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย

ด้านนายชลิต เอกศิริ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ อบต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม เพื่อนร่วมงาน นส.แพร กล่าวว่า รู้สึกตกใจและเสียใจมากที่ นส.แพร ซึ่งเป็นบุคลากรกู้ชีพของ อบต. ต้องมาเสียชีวิตลักษณะนี้ ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมงานกันมาเป็นเวลาประมาณ 10 ปี ดูแลรักใคร่กันในหน่วยงานเหมือนญาติ แม้ว่าช่วงหลังจะได้ยินว่ามีปัญหาครอบครัวทะเลาะเบาะแว้งกับแฟนบ่อย และมีภาระต้องเลี้ยงดูลูกอีก 2 ตนที่ยังเล็ก ซึ่งตนก็ได้แต่ให้กำลังใจ

ส่วนในการทำงาน นส.แพร เป็นคนที่รับผิดชอบงานดีมาก เป็นคนที่มีทักษะในงานกู้ชีพ เพราะได้ผ่านการอบรมปฐมพยาบาลฉุกเฉินและการกู้ชีพขั้นพื้นฐาน และอบรมทักษะต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องและนำมาถ่ายทอดความรู้ให้กับเพื่อนร่วมงานและใช้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เป็นอย่างดีเสมอ จึงถือเป็นความสูญเสียคนดีมีความสามารถไปอย่างกระทันหัน