ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย จับหนุ่มสาวเมืองเลยขนยาบ้าเกือบ5แสนเม็ด

ตำรวจโพนพิสัย หนองคาย รวบสองหนุ่มสาวชาวเลย ขับเก๋งรับยาบ้าริมโขง 490,428 เม็ด พร้อมยาเคอีก 2 กิโลกรัม หลังซิ่งบนถนนเฉี่ยวรถเจ้าหน้าที่ดักสกัดไปต่อไม่ได้ ผู้การฯหนองคายเผยมาตรการไล่ล้านักค้าอีสานเหนือ 252 ลุยทุกพื้นที่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 ม.ค. 2567 ที่ห้อง ศปก. ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.จามร อันดี รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ธนกร พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร นรข. ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายศักดินนท์ บัวแพง และ น.ส.วรัญญา หินชัยภูมิ ชาวจังหวัดเลย พร้อมของกลาง ยาบ้า 490,428 เม็ด, เคตามีน 2 ก.ก., อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ 1 กระบอก, กระสุนปืน ขนาด 9 มม.10 นัด และทำการยึดทรัพย์ตาม พรบ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 มี รถยนต์เก๋ง มาสด้า 2 สีแดง ทะเบียน 1ขภ 7870 กรุงเทพมหานคร , โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง, เงินสด 3,040 บาท, สร้อยคอทองคำ น้ำหหนัก 1 บาท พร้อมจี้ทอง 1 เส้น ราคารวมประมาณ 40,000 บาท รวมทรัพย์สินที่ตรวจยึด 583,040 บาท

พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า จังหวัดหนองคายได้เปิดยุทธการไล่ล่านักค้าอีสานเหนือ 252 ซึ่งจะดำเนินการปราบปรามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่รายย่อยในพื้นที่ ทุกตำบล ทุกอำเภอ ให้ครอบคลุม ตามนโยบายของรัฐบาลและตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งกำลังดำเนินการอย่างเข้มข้น โดยในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ธนกร พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียง จัดกำลังเข้าตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 10 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัยบริเวณถนนเพื่อการเกษตรบ้านดอนกลาง – บ้านนาเพียงน้อย หมู่ 2 ต.ชุมช้าง อ.โพนพิสัย ขับมาด้วยความเร็วสูงเฉี่ยวชนรถยนต์ที่เจ้าหน้าที่ใช้สกัดจนไม่สามารถไปต่อได้ จึงยอมจำนน เมื่อตรวจสอบพบว่านายศักดินนท์ เป็นคนขับ มีนางสาววรัญญา นั่งมาด้วย ภายในรถยนต์พบกระเป๋าหนังสีดำ 2 ใบซุกซ่อนยาบ้าและเคตามีนอยู่ภายใน โดยยาเสพติดทั้งหมดจะนำไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ , เสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย, นำพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร และคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.