ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ ภัยสังคม หนุ่มหื่นบุกปล้ำ นร.ม.4 แม่ได้ยินเสียงร้องวิ่งโร่เข้าช่วย ผวาหนักก่อเหตุหลายครั้งอ้างป่วยจิต

ชาวบ้านโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ผวาหนักหนุ่มหื่นวัย 35 บุกปล้ำนักเรียนหญิง ม.4 ขณะนอนเล่นในเปลหลังบ้าน โชคดีแม่ได้ยินเสียงลูกสาวร้องตะโกนรีบวิ่งเข้าไปช่วย ก่อนชาวบ้านช่วยล็อกตัวไว้และแจ้ง ตร. เผยก่อเหตุกับเด็กผู้หญิงหลายคนถูกจับได้อ้างป่วยจิต ส่ง รพ.ไม่กี่วันออกมาทำซ้ำชี้เป็นภัยสังคม ต้องใช้ชีวิตอยู่แบบหวาดระแวง

วันที่ 16 ม.ค. 2567 ชาวบ้านหลายหมู่บ้านใน ตำบลโนนดินแดง อำเภอโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ต่างหวาดผวา หลังมีชายโรคจิตอายุ 35 ปี ตระเวนก่อเหตุกระทำอนาจารเด็กนักเรียนหญิงหลายครั้ง พอถูกจับตัวไปญาติก็อ้างว่ามีอาการป่วยทางจิต พอเจ้าหน้าที่นำตัวส่งไปรักษาที่ รพ. ไม่นานก็ออกมาใช้ชีวิตอยู่ในชุมชนแล้วก็มีพฤติกรรมเหมือนเดิมอีก ทั้งชอบลวนลามเด็กผู้หญิง ลักเล็กขโมยน้อยตามบ้านสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทั้งหวาดระแวงกลัวจะก่อเหตุกับลูกหลาน

โดยล่าสุด เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 14 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา นายชอบ อายุ 35 ปี ชายคนดังกล่าวก็ได้ไปก่อเหตุพยายามปลุกปล้ำ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ขณะกำลังนอนเล่นในเปลหลังบ้าน โดยชายคนดังกล่าวได้ขึ้นคร่อมตัว ใช้มือจับอวัยวะเพศ จับจม และพยายามจะใช้กำลังปลุกปล้ำ แต่ น.ส.เอ ได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ ผู้เป็นแม่ซึ่งอยู่ในบ้านจึงรีบวิ่งออกมาช่วยลูก โดยทั้งผลักทั้งถีบชายคนดังกล่าวออกจากตัวลูก และถือไม้ขู่เอาไว้เพราะกลัวชายคนดังกล่าวจะทำร้าย พร้อมทั้งตะโกนให้ชาวบ้านเข้ามาช่วยล็อกตัวเอาไว้และแจ้งตำรวจ

จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนดินแดง ก็ได้มาควบคุมตัวนายชอบ เอาไว้ ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็ได้บันทึกคลิปชายคนดังกล่าวไว้ด้วย พร้อมต่อว่าถึงพฤติกรรมของชายคนนั้นด้วย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ซึ่งนางสาวยุพา อินทพัฒน์ อายุ 39 ปี แม่ของ น.ส.เอ นักเรียนผู้เสียหาย ก็เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุลูกสาวมาช่วยแม่ขายอาหารตามสั่ง เป็นปกติ แต่ช่วงนั้นลูกค้าไม่ค่อยเยอะลูกจึงขอไปนั่งเล่นที่เปลหลังบ้าน แล้วพอจังหวะที่ตนเดินเข้าห้องน้ำ ก็ได้ยินเสียงลูกสาวตะโกนเสียงดังลั่นตนจึงรีบออกจากห้อง ไปตรงที่ลูกสาวนั่งเล่น ก็พบชาย กำลังคร่อมตัวลูกสาวอยู่ในลักษณะพยายามจะข่มขืน จึงเข้าไปผลักตัวชายคนดังกล่าวออก และถือไม้ง้างเอาไว้ พร้อมทั้งร้องตะโกนให้คนช่วย ก่อนจะมีชาวบ้านใกล้เคียงเข้ามาช่วยล็อกตัวชายคนดังกล่าวไว้ และแจ้งตำรวจให้มาควบคุมตัว ยอมรับว่าตกใจมากหากตนออกมาช่วยลูกสาวไม่ทันไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น ลูกสาวอาจจะถูกข่มขืนและอาจถูกทำร้ายด้วยก็เป็นได้ และทราบว่าชายคนนี้ซึ่งอยู่หมู่บ้านใกล้กัน เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วกับเด็กผู้หญิงหลายคน แต่พอถูกเอาตัวไปไม่นานก็เห็นปล่อยออกมาอีก แล้วก็ก่อเหตุเหมือนเดิม ตนไม่รู้ว่าชายคนดังกล่าวจะป่วยเป็นโรคจิตหรือไม่ แต่ก็เห็นเขาพูดคุยรู้เรื่อง จึงอยากให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่อยากให้ปล่อยออกมา เพราะจะเป็นภัยกับสังคมโดยเฉพาะผู้หญิง

ด้านนายสนั่น ช่างเกวียน อายุ 73 ปี ชาวบ้านที่เข้ามาช่วยล็อกตัวคนก่อเหตุ บอกว่า วันเกิดเหตุได้ยินเสียงแม่น้องร้องตะโกนให้ช่วย จึงรีบวิ่งเข้ามาช่วยล็อกตัวเอาไว้ ก็เป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวเพราะหากแม่เขามาช่วยไม่ทันก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเด็กบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ยินข่าวว่าชายคนดังกล่าวทำแบบนี้กับเด็กผู้หญิงหลายครั้ง แต่พอส่งไปรักษาก็ออกมาทำเหมือนเดิมอีก ก็ไม่มีใครรู้ว่าป่วยจริงหรือไม่ แต่ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการให้เด็ดขาดไม่อยากให้ปล่อยออกมาเป็นภัยสังคมแบบนี้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามที่ สภ.โนนดินแดง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้แจ้งข้อหากับผู้ก่อเหตุทั้ง “กระทำอนาจารและบุกรุก” และได้ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดนางรองแล้ว ส่วนจะมีอาการป่วยทางจิตจริงหรือไม่ก็ต้องให้ญาตินำใบรักษาไปยืนยันต่อศาล