ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ สลดสองพี่น้องนั่งก๊กเหล้าขาวเมาได้ที่ใช้มือบีบและเท้าเหยียบคออ้างพี่บอกอยากตายตามพ่อแม่

สลดสองพี่น้องนั่งก๊กเหล้าขาวข้ามคืนเมาได้ที่ น้องใช้มือบีบคอและเท้าเหยียบซ้ำดับคาที่ อ้างพี่บอกอยากตายตามพ่อแม่เลยจัดให้ และตอนลงมือพี่ก็ไม่ได้ต่อสู้ขัดขืน หลังก่อเหตุชาวบ้านช่วยกันล็อกตัวไว้ส่ง ตร. ขณะผู้ก่อเหตุให้สัมภาษณ์อ้างพี่ชายอยากตายเอง ชาวบ้านที่ได้ยินถึงกับทนไม่ไหวใช้มือตบหน้าไป 1 ที

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 ม.ค. 2567 ร.ต.อ.อุดมศักดิ์ ขอพิมาย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุพี่น้องทำร้ายร่างกายกันเสียชีวิต จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.ประโคนชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ , หน่วยกู้ภัยบ้านสองเมือง และกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมประโคนชัย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 174 หมู่ 3 บ้านแสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณกลางบ้านซึ่งเป็นพื้นดินพบร่าง นายสมพร พรรัมย์ อายุ 46 ปี นอนหงายเสียชีวิตในลักษณะสวมเสื้อกีฬาเทาสลับส้ม กางเกงขาสั้นสีดำ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผล มีเพียงรอยแดงบริเวณคอ

จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่าผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นน้องชายของผู้เสียชีวิตเอง ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันล็อกตัวเอาไว้อยู่ข้างบ้าน ในอาการมึนเมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวเอาได้ เบื้องต้นสอบถามนายพิชิต พรรัมย์ อายุ 44 ปี น้องชาย ก็ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุทำร้ายพี่ชายตัวเองเสียชีวิตจริง โดยยอมรับว่าใช้มือบีบคอและเท้าเหยียบซ้ำจนขาดใจตาย พร้อมกับทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุด้วย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายพิชิต ผู้ก่อเหตุว่า ทำอะไรกันอยู่กับพี่ชายนายพิชิต ก็บอกว่า เอาเรื่องจริงใช่มั้ย ก่อนจะพูดหน้าตาเฉยว่าก็พี่ชายผมแกอยากตาย ให้ผมจัดการให้ เพราะพี่ชายอยากไปหาพ่อแม่ที่ตายไปแล้วทั้งสองคน โดยยืนยันว่าไม่ได้ทะเลาะอะไรกันแค่พี่ชายบอกว่าอยากตายก็เลยจัดให้ตามที่พี่ชายขอ ซึ่งขณะที่กำลังสัมภาษณ์อยู่ก็มีชาวบ้านคนหนึ่งซึ่งยืนฟังอยู่ใช้มือตบหน้า นายพิชิต ผู้ก่อเหตุไป 1 ที นายพิชิต ก็หันไปมองด้วยสีหน้าที่ไม่พอใจ โดยบอกว่าได้ใช้มือบีบคอพี่ชายจนขาดใจตายซึ่งพี่ชายก็ไม่ได้ต่อสู้ขัดขืนอะไร พอถามว่าได้ดื่มเหล้าหรือไม่นายพิชิต ก็บอกว่า ดื่มทุกวันก่อนเกิดเหตุก็นั่งดื่มมา 2 วันติดต่อกันแล้ว

ด้านนางอรวรรณ อายุ 50 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ตอนที่ตนยืนอุ้มหลานอยู่ในบ้านพี่สาว ก็มองมาเห็นน้องกำลังกระทืบพี่ชายตัวเองอยู่หน้าบ้าน แล้วก็ลากเข้าไปในบ้าน แต่ไม่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ แต่หลังจากเขาลากเข้าไปในบ้านก็ไม่มีใครได้เห็นว่าเขาทำอะไร ส่วนเขาจะมีปัญหาอะไรกันตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน มารู้อีกทีว่าเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่นายธีรพันธ์ เล็กประโคน กำนันตำบลแสลงโทน บอกกว่า หลังจากพ่อแม่เสียชีวิตทั้งสองพี่น้องก็อยู่กัน 2 คน ก็ชอบดื่มเหล้ากันทั้งคู่ ก็จะขอเหล้าดื่มเป็นประจำ ซึ่งคนเป็นพี่ชายที่เสียชีวิตเป็นโรคซึมเศร้าพึ่งจะออกจาก รพ. ซึ่งตนและชาวบ้านก็ช่วยกันดูแลสอดส่องอยู่ ส่วนที่น้องอ้างว่าพี่ชายพูดว่าอยากตายตามพ่อแม่ จึงลงมือก่อเหตุนั้น ก็ไม่เคยได้ยินเขาพูด เพิ่งจะมาได้ยินวันนี้ แต่ส่วนตัวคิดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการดื่มเหล้าเมาขาดสติแล้วก่อเหตุมากกว่า

เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยฯ ได้นำศพส่ง รพ.เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนผู้ก่อเหตุก็ได้ควบคุมส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย