ข่าวอาชญากรรม

นรข.นครพนม ยึดบิ๊กไบค์จ่อข้ามโขง เจ้าหน้าที่แสดงตัวคนร้ายทิ้งรถเผ่นแหนบขึ้นเรือข้ามโขง

วันที่ 17 มกราคม 2567 พล.ร.ต.นรินทร์ ขาวเจริญ ผบ.นรข. รับแจ้งจากสายว่าจะมีขบวนการลักลอบนำรถส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ที่ พื้นที่ อ.ท่าอุเทน จึงสั่งการให้ น.อ. วรรณะ เกื้อทิพย์ ผบ.นรข.เขตนครพนม นาวาโท วรวิทย์ นพเก้า หัวหน้าสถานีเรือ นครพนม ร.ต.ท.ถาวร อย่างสวย .ร้อย.ตชด.237 อ.ท่าอุเทน ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสกัดจับกุมขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ

โดยสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์คาวาซากิ รุ่น Z 300 สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขณะแก๊งโจรกรรมกำลังลำเลียงลงเรือส่งต่อไปขายประเทศเพื่อนบ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่สกัดตรวจยึดได้ทันที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านเวินพระบาท ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ส่วนคนร้ายไหวตัวทิ้งรถเผ่นหนี ไปกับเรือกีบติดเครื่องยนต์ข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ไม่พบเอกสารหลักฐานใด ซึ่งจะได้ตรวจสอบหาข้อมูลต่อไป

ทางด้าน นาวาโท วรวิทย์ นพเก้า หัวหน้าสถานีเรือนครพนม กล่าวว่า ปัจจุบันการลักลอบนำรถส่งออกไปขายยังประเทศเพื่อนบ้านที่สำคัญ ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ 4 ประตู นิยมสุดโตโยต้ายกสูงเป็นกระบะ ถ้าเป็นรถจักรยานยนต์จะเป็นรถฮอนด้าขนาดเล็ก เช่น เวฟ ฟีโน่ คลิก ซึ่งก็ง่ายต่อการลักลอบขน แต่รายนี้เป็นรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ราคารถใหม่เกินแสนบาท เป็นที่นิยมของวัยรุ่นเพราะมีความเร็วและแรง ซึ่งน่าจะเป็นที่ต้องการของกลุ่มวัยรุ่นของทางประเทศเพื่อนบ้านก็เป็นได้ และน่าจะเตรียมการมาเป็นอย่างดี สำหรับรถที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ได้ทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และนำของกลางทั้งหมดส่ง สภ.ท่าอุเทนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป