ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย สุดงง ไฟไหม้สายสื่อสารเวลาไล่เลี่ยกันสามจุดเจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ

เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสาร ในพื้นที่ใกล้เคียง เวลาไล่เลี่ยกัน 3 จุด ในตัวเมืองหนองคาย สุดงง เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 18 ม.ค. 2567 พ.ต.ต.สุรกิจ อักกะมานัง ตำรวจชุดสายฟ้า สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ บริเวณหอพักร่มทิพย์ ชุมชนดอนโพธิ์ ซอย 2 เขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองหนองคาย และหน่วยกู้ภัยประจักษ์หนองคาย วีอาร์กู้ภัยหนองคาย ไปตรวจสอบ โดยพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นเสาไฟ เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสาร เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม และสามารถคุมเพลิงไว้ให้ในเวลาอันรวดเร็ว

สอบถามนายชัฌไชย แย้มแก้ว ผู้ดูแลหอพัก เล่าว่า ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา สังเกตว่าไฟฟ้ากระชากบ่อยครั้ง จนก่อนเกิดเหตุตนเข้ามาดูแลหอพักตามปกติ ขณะขับรถอยู่ ก็เห็นควันไฟพวยพุ่งขึ้น แล้วรีบมาให้ถึงหอพัก ก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ โดยยังดีที่สามารถควบคุมเพลิงได้ทัน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจจุดเกิดเหตุที่หอพักอยู่นั้น ก็ได้เกิดไฟไหม้สายสื่อสาร ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ภายในซอยดอนโพธิ์ ด้านหลังห้างสรรพสินค้า และใกล้กับร้านประดับยนต์พื้นที่ใกล้กัน ในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งมีความเสียหายที่สายสื่อสาร ไม่ลุกลามทรัพย์สินอย่างอื่น โดยเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.