ข่าวอาชญากรรม

อุบลราชธานี รอง ผอ. ขึ้นโรงพักโร่แจ้งความจับครูแนะแนวแสบยักยอกทรัพย์

ผศ.ดร พนธ์พันธ์ เลิศจันทรางกูร (อาจารย์เติ้ล หมอดูเศรษฐี ) ที่ปรึกษาโรงเรียนเซ็นทรัลบริรักษ์อินเตอร์มอบหมายให้ รอง ผอ.โรงเรียนโรงเรียนเซ็นทรัลบริรักษ์อินเตอร์ แจ้งตำรวจให้ดำเนินคดีกับ ครูแนะแนวการศึกษา ข้อหายักยอกทรัพย์นายจ้าง

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภคพล วังสการ อายุ 32 ปี รองผู้อำนวยการโรงเรียนเซ็นทรัลบริรักษ์อินเตอร์ เลขที่ 324 ถ.เขื่อนธานี ตในเมือง อ.เมืองฯ จ.อุบลราชธานี เดินทางมาพบ ร.ต.อ.ปัญญา คูณยอ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายธนทรัพย์ นามยุดา อายุ 32 ปี ซึ่งครู ของโรงเรียน เซ็นทรัลบริรักษ์ อินเตอร์ ทำหน้าที่เกี่ยวกับฝ่ายการตลาดแนะแนวการศึกษา ในข้อหายักยอกทรัพย์นายจ้าง สำหรับโรงเรียน เซ็นทรัลบริรักษ์ อินเตอร์ เป็นโรงเรียนสอนพนักงานผู้ช่วยพยาบาล ซึ่งมี ผศ.ดร พนธ์พันธ์ เลิศจันทรางกูร (หรืออาจารย์เติ้ล หมอดูเศรษฐี )เป็นที่ปรึกษาโรงเรียนเซ็นทรัลบริรักษ์อินเตอร์

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายภคพล วังสการ ให้การว่านายธนทรัพย์ มีพฤติกรรมยักยอกเงินของน.ส.หฤทัย ธิวะโต จำนวน 7,100 บาท ที่ฝากให้ นายธนทรัพย์ เพื่อจ่ายเทอมการศึกษาแต่ไม่นำมาจ่าย เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้ตรวจสอบ พบว่า นายธนทรัพย์ ยังมีพฤติกรรมแอบเข้าไปในห้องฝ่ายการตลาด แอบเข้าไปเอาใบเสร็จรับเงินของโรงเรียนแล้วนำไปออกใบเสร็จรับเงินจากนักเรียนจำนวน 2 ครั้งๆละ 5,000 บาทรวม 10,000 บาท เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2566 และ16 ม. ค. 2567 ซึ่งตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียนที่บันทึกภาพเอาไว้ได้ โดยนายธนทรัพย์ ได้ลงชื่อในใบเสร็จรับเงินค่าเทอมเอง เป็นการกระทำโดยไม่มีอำนาจ

นายภคพล วังสการ กล่าวว่าโรงเรียนเซ็นทรัลบริรักษ์ อินเตอร์ เป็นโรงเรียนสอนพนักงานผู้ช่วยพยาบาล จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทางโรงเรียนเซ็นทรัลบริรักษ์ได้ให้นายธนทรัพย์ นามยุดา ออกจากการเป็นพนักงานลูกจ้างตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค .2567 เป็นต้นไป หากนายธนทรัพย์ ไปหลอกลวงบุคคลอื่นอีกทางโรงเรียนเซ็นทรัลบริรักษ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เหตุเกิดห้วงตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.2567 ถึงวันที่ 22 ม.ค. 2567 เวลากลางวันที่โรงเรียนเซ็นทรัลบริรักษ์อินเตอร์ เลขที่ 324 ถ.เขื่อนธานี ตในเมือง อ.เมืองฯ จ.อุบลฯ