ข่าวเศรษฐกิจ

สุรินทร์ พ่อค้าอารมณ์ดีขายก๋วยเตี๋ยวแห้งโบราณ เยอะ อร่อย อิ่ม กล่องละ 20 บาท ไม่ขึ้นราคาแม้ของแพง

หนุ่มวัย 47 ปี พ่อค้าอารมณ์ดีขายก๋วยเตี๋ยวแห้งโบราณ ซึ่งน้ำซอสก๋วยเตี๋ยวแห้งสูตรโบราณเรียนรู้ด้วยการดูยูทูปและมาผสมเองจนสำเร็จ มีลูกค้าเข้ามาซื้อหลายรายมีทั้งบะหมี่และเส้นเล็กให้เยอะอร่อยและอิ่มในราคากล่องละ 20 บาท เครื่องแน่นจัดเต็ม เจ้าของร้านเผย ไม่คิดขึ้นราคา อยากช่วยลูกค้าในเศรษฐกิจแบบนี้

วันที่ 22 มกราคม 2567 ที่ตลาดถนนคนเดิน ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวพบร้านก๋วยเตี๋ยวเป็นล็อคเล็ก ๆ พบว่ามีลูกค้าทั้งนักเรียน นักศึกษา และชาวบ้านมารอซื้อก๋วยเตี๋ยวโบราณเต็มหน้าร้านในราคา 20 บาท แม้ในช่วงเวลานี้สินค้าหลายชนิด รวมไปถึงบรรดาวัตถุดิบในการทำก๋วยเตี๋ยวจะมีการปรับราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่นายสุรกิต บูรณ์จริญ หรือลุงเป้า อายุ 47 ปี พ่อค้าอารมณ์ดีขายก๋วยเตี๋ยวแห้งโบราณ ที่กำลังปรุงก๋วยเตี๋ยวแห้งโบราณให้กับลูกค้าที่มารอซื้อหลายกล่อง ซึ่งขายในราคากล่องละ 20 บาท ได้เยอะ อร่อยและอิ่มด้วย

โดยจุดเด่นของทางนายสุรกิต บูรณ์จริญ หรือลุงเป้า พ่อค้าอารมณ์ดีนั้นเวลาทำก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้าจะพูดกับลูกค้าในลักษณะให้ลูกค้าที่มาซื้อไม่เครียดได้หัวเราะกันจนลืมไปว่าได้รอก๋วยเตี๋ยวแห้งอยู่ พร้อมกันนี้ก๋วยเตี๋ยวแห้งโบราณของลุงเป้าไม่มีการใส่ผงปรุงรสลงไปผสม แต่เน้นเกี้ยวที่ห่อหมูแน่นๆตามด้วยลูกชิ้นหมูอย่างดีกับเส้นปลาและหมูแดง เรียกว่าอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มในราคาแค่ 20 บาทเท่านั้น

นายสุรกิต บูรณ์จริญ หรือลุงเป้าพ่อค้าอารมณ์ดี กล่าวว่า ตนนั้นเมื่อก่อนขับรถจักรยานยนต์ตระเวณขายข้าวเหนียวหมูทอดมาหลายปี จนกระทั่งได้มีที่ขายของ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลนอกเมือง จ.สุรินทร์ ได้จัดล็อคที่ขายของให้ตน ตนจึงคิดว่าจะขายก๋วยเตี๋ยวแห้งโบราณ ตนคิดว่าต้องค้นคิดน้ำซอสจึงได้เปิดศึกษากับยูทูปได้เพียง 2 วัน ตนจึงประสบความสำเร็จว่าต้องรสชาตินี้แน่นอน ตนจึงได้เริ่มขาย โดยครั้งแรกต้องอาศัยความอดทน กระทั่งเป็นที่ยอมรับของลูกค้า ซึ่งตนทำวันละประมาณ 120 กล่องเท่านั้น และขายในราคากล่องละ 20 บาท ทำมาได้เกือบสองปี ถือว่าลูกค้าให้การตอบรับค่อนข้างดี มีกลุ่มลูกค้าประจำเข้ามาอุดหนุนและมีลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะชอบตรงที่ขายในราคาแค่ 20 บาท และได้เยอะ อิ่มอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม ทำให้ลูกค้าชื่นชอบที่ได้ทานของอร่อยในราคาไม่แพง และแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนจนขายหมดทุกวัน แม้จะได้กำไรไม่มาก แต่ก็พอที่จะเลี้ยงตัวเองได้อย่างไม่ลำบาก

นายสุรกิต บูรณ์จริญ หรือลุงเป้า กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนนั้นขอยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะปรับขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยวแห้งโบราณแต่อย่างใด โดยยืนยันที่จะขายราคาเดิม แม้จะไม่ได้กำไรมากมาย แต่ได้เห็นลูกค้ากินอิ่ม อร่อยและมีความสุข ลูกค้าอยู่ได้ ทางตนอยู่ได้ ในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ก็ถือว่าน่าพอใจมากแล้ว