ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ แรงงานตั้งวงก๊งเหล้า เห็นภาพบาดตาเพื่อนกอดเมียรัก หึงโหดคว้าอีโต้ฟัน

วันที่ 22 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 20.30 น. ศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากคนงานที่แคมป์คนงานก่อสร้างว่าเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่แคมป์คนงาน ถนนเลี่ยงเมืองเรือนจำสุรินทร์ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจจำนวนหนึ่งรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นแคมป์คนงานก่อสร้างอาคาร 3 ชั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบกลุ่มคนงาน 6 คนนั่งรออยู่ข้างล่าง จึงเข้าสอบถามทราบว่าผู้ก่อเหตุนั้นชื่อนายทอน(เป็นชาวลาว)อยู่ที่ชั้น 2 ของตึก จึงได้ขึ้นไปพร้อมกับเรียกชื่อให้ลงมาแต่เงียบไม่มีเสียงตอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขึ้นไปชั้น 2 ของตึกพร้อมกับกลุ่มคนงานที่อยู่ข้างล่างก่อนหน้านั้น ซึ่งที่พื้นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรอยเลือดหยดเป็นทางหลายจุด จากนั้นพบกับนางปู(เป็นเมียของนายทอน) เป็นคนงานชาวจังหวัดสระแก้วอยู่ในอาการเมาสุรา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถามว่านายทอน(ชาวลาว)อยู่ที่ไหนและรอยเลือดนี้ของใครแต่นางปูบอกไม่รู้อยู่คนเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นหาจึงพบนายทอน(ชาวลาว)นั้นหลบอยู่ที่ชั้น 3 ของตึก จึงได้นำตัวลงมาพร้อมกับให้นั่งลงและสอบถามทราบว่า ถูกกลุ่มของนายศรัทธา(คนงานด้วยกัน) รุมตีตนและตนเป็นผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตนด้วย ซึ่งนายทอน(ชาวลาว)กับนางปูและกลุ่มเพื่อนคนงาน 6 คนนั้นไดนั่งดื่มสุราด้วยกัน

ขณะที่นั่งดื่มสุราด้วยกันนั้นนายทอนสังเกตเห็นนายศรัทธา(คนงานด้วยกัน)ได้เข้ามากอดนางปู จึงได้เกิดโมโหคว้ามีดอีโต้มาไล่ฟันนายศรัทธา(คนงานด้วยกัน) แต่ฟันพลาด จึงถูกกลุ่มเพื่อนคนงานทั้ง 6 คนรุมตีพร้อมกับได้วิ่งหนีขึ้นไปชั้น และได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับไปนอนพักที่ สภ.เมืองสุรินทร์ ช่วงที่กำลังสอบถามนายทอน(ชาวลาว)อยู่นั้น นายศรัทธา(คนงานด้วยกัน)ได้เดินไปหยิบมีดอีโต้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู นางปูได้รีบเข้ามาจะหยิบมีดอีโต้แล้วจะฟันผู้สื่อข่าวที่อยู่ใกล้กับนายศรัธา(คนงานด้วยกัน) แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เยื้อแย่งมาได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายทอน(ชาวลาว)มาที่ สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมกับบอกว่าจะแจ้งความก็ได้หรือพรุ่งนี้ให้คิดดูว่าจะทำงานต่อหรือจะกลับบ้าน ส่วนรอยเลือดนั้นน่าจะเป็นของนายทอน(ชาวลาว) เพราะนายทอนนั้นมีเลือดไหลออกมาจากหูด้านซ้ายและปากแตก

สอบถามนายศรัทธา(คนงานด้วยกัน)ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มเหล้าวงเดียวกัน อยู่ดีๆผู้ก่อเหตุก็ลุกขึ้นแล้วใช้มีดอีโต้มาจะฟันตน ซึ่งตนเองพยายามวิ่งหนี ตนคิดว่านายทอน(ชาวลาว)นั้นน่าจะหึงตนที่ไปกอดนางปูเมียของเขา แต่ที่นายทอน(ชาวลาว)บาดเจ็บนั้น เกิดจากการต่อสู้กัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับตัวนายทอน(ชาวลาว)มานอนพักที่ สภ.เมืองสุรินทร์ก่อน พอหายจากอาการเมาสุราให้มีสติ แล้วทางผู้เสียหายจะแจ้งความหรือจะกลับบ้านที่ประเทศลาวก็ต้องรอพูดคุยกับทางภรรยาต่อไป